‘เอกนิษฐ์’รับยังไม่โอเคฟอร์มนัดแรกกับ ‘ช้างศึก’ หวังทำผลงานติดทีมชาติต่อเนื่อง

ควันหลงหลังเกมที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ บุกไปถล่มเอาชนะ “การูด้า”​ อินโดนีเซีย 3-0 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 2 ที่สนามเกโลร่า บุงการ์โน่ (เสนายัน) กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 10 กันยายน

“บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางช้างศึกวัย 19 ปี ซึ่งได้รับโอกาสลงสนามในนามทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เปิดเผยว่า ยังไม่ค่อยพอใจกับฟอร์มในเกมแรกของตัวเองเท่าไหร่ ซึ่งไม่ใช่เรื่องความตื่นเต้น แต่น่าจะเป็นการที่ยังจับจังหวะเกม กับจังหวะของรุ่นพี่ในทีมไม่ได้ หลายๆ ครั้งรู้สึกว่าช้าไปจังหวะหนึ่งตลอด

“เกมนี้ ทีมของเราไม่ค่อยกดดันเท่าไหร่ เพราะด้วยแฟนบอลของอินโดนีเซีย ที่ไม่ได้มากันเยอะ อย่างที่คาดไว้ ซึ่งก็ถือเป็นส่วนสำคัญ แต่ตัวผม ผมยอมรับเลยว่ายังต้องปรับอะไรอีกเยอะมาก โดยเฉพาะความเข้าใจ ผมเสียดายที่เกมนี้ ผมไม่ได้ทำอะไรหรือช่วยทีมมากเท่าที่ควร”

“การชนะนัดนี้ ก็ทำให้ผมรู้สึกโล่งพอสมควร เพราะผมยังจำภาพฝันร้าย ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียยู-19 ครั้งก่อนที่เราแพ้กาตาร์ที่สนามนี้ได้เป็นอย่างดีเลยครับ การชนะวันนี้ก็ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น”

Advertisement

“ก่อนเกมโค้ชนิชิโนะ ก็บอกผมว่าไม่ต้องกดดันตัวเองนะ และโค้ชอิสสระ ที่เคยร่วมงานกันตอน ยู-19 ก็แนะนำผมเยอะมาก โค้ชบอกให้ผมเล่นให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด พยายามทำให้เหมือนกับที่เคยเล่นมาให้ได้”

“วันนี้ผมนับหนึ่งแล้ว ผมเองก็หวังว่าจะได้ติดทีมชาติชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญคือหลังจากนี้ ผมก็ต้องพยายามรักษามาตรฐานของตัวเอง และพัฒนาให้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยามที่เล่นให้กับสโมสร”

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ของกลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image