‘บุรีรัมย์’เปิดเสื้อฉลอง10ปีแบบรักษ์โลก ตั้งเป้าชุดแข่งปีหน้าใช้วัสดุรีไซเคิลทั้งหมด

นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และนายวินยุตม์ คชภักดี ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท นันยางการทออุตสาหกรรม จำกัด ร่วมกันเป็นประธานในงานแถลงข่าว เปิดตัวเสื้อครบรอบ 10 ปี สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่โรงแรมออเรียนทัล เรสซิเดนท์ ถนนวิทยุ เมื่อวันที่ 12 กันยายน

สำหรับชุดแข่ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครบรอบ 10 ปีนั้น เป็นชุดที่ผลิตมาจากเส้นใยรีไซเคิลที่ถักทอมาจากขวดพลาสติกใช้แล้ว ขณะที่ลายบนเสื้อจะเป็นแผนที่จ.บุรีรัมย์ สื่อถึงการเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของประเทศไทยในปัจจุบัน ซึ่งจะผลิตเพียงแค่ 20,000 ตัว และจะใช้ในการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2019” นัดเปิดช้าง อารีนา รับการมาเยือนของ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ในวันที่ 22 กันยายนนี้

นายเนวิน กล่าวว่า 10 ปีที่ผ่านมาจังหวัดบุรีรัมย์เปลี่ยนแปลงตัวเอง จนสามารถนำไปปักหมุดบนแผนที่โลกได้ว่านี่คือเมืองที่มีทั้งเรื่องฟุตบอล, การท่องเที่ยว รวมถึงมอเตอร์สปอร์ต ดังนั้นลายบนเสื้อจึงเป็นแผนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะที่อีก 10 ปีถัดไป คือการทำเพื่ออนุรักษ รักษาโลก ด้วยการนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ เส้นใยที่นำมาทำเสื้อนั้น ทำมาจากขวดพลาสติก 17 ขวดด้วยกัน

“ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป เสื้อแข่งขันของบุรีรัมย์จะต้องเป็นเสื้อที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิล บุรีรัมย์จะเป็นผู้นำในการนำระบบรีไซเคิลมาใช้ในวงการกีฬา แม้ว่าต้นทุนจะเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็จะขายในราคาเท่าเดิมเพื่อแฟนบอลทุกคน” นายเนวิน กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ เสื้อแข่ง JERSEY สนนราคาที่ 790 บาท, เสื้อยืด มี 2 สี กรมท่า, ดำ สนนราคา 590 บาท, เสื้อแจ็คเก็ต มี 2 สี กรมท่า, ดำ สนนราคา 1,490 บาท นอกจากนี้ยังมี SPECIAL SET 10 ปี ประกอบด้วย เสื้อแข่ง JERSEY 1 ตัว, กระเป๋า VINYL BAG 1 ใบ, ตุ๊กตาธันเด้อ ที่ออกแบบมาพิเศษใส่เสื้อแข่ง 10 ปี 1 ตัว และMINI FLAG ธงแลกขนาดพิเศษ 1 ผืน สนนราคาที่ 1,990 บาท

เนื่องจากเป็นสินค้า Limited Edition (จำนวนจำกัด) แฟนบอลปราสาทสายฟ้าพันธุ์แท้สามารถสั่งจองล่วงหน้าเป็นเจ้าของ เสื้อแข่ง JERSEY และ SPECIAL SET คอลเลคชั่น 10 ปี ได้ก่อนใครเฉพาะช่องทาง Online ที่ https://buriram.shop ในวันที่ 12 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป อีกทั้งยังสั่งจองได้ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมกาสโตร์ สาขาสยามสแควร์ และสาขาช้างอารีนา วันที่ 13 กันยายน 2562 ไปจนถึง วันที่ 15 กันยายน 2562 พร้อมรอรับสินค้าได้ภายในวันที่ 27 กันยายน 2562 (สินค้าพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ตุลาคม ที่จะถึงนี้)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image