‘เนวิน’ ชี้แข้ง ’ช้างศึก’ เกรงบารมี ‘นิชิโนะ’ ทำผลงานดี ติงแข้งซิเนียร์เชื่อใจรุ่นน้องให้มากขึ้น

หลังจากที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทำผลงานในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี ใน 2 เกมแรก ด้วยการเก็บ 4 คะแนนจากผลเสมอเวียดนามในบ้าน 0-0 ก่อนจะยกพลบุกไปเอาชนะ อินโดนีเซีย ในเกมต่อมาได้ 3-0 นั้น

“บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ได้ชมการเล่นของทีมชาติไทยทั้งสองนัด สิ่งที่เห็นคือวินัยผู้เล่น สปีดของบอลเร็วขึ้น แต่จุดที่ยังเป็นปัญหาเล็กน้อยคือเรื่องของทัศนคติและการเล่นเป็นทีม ความแตกต่างจาก 2 นัดที่ผ่านมาคือเล่นกับอินโดนีเซีย ความเป็นทีมสูงขึ้น นัดแรกรุ่นใหญ่ไม่ยอมจ่ายบอลให้รุ่นเล็ก ทำให้เสียโอกาส มีปัญหาในการเข้าทำ แต่พอเกมต่อมาเริ่มเชื่อกันมากขึ้น ให้บอล โอกาสเข้าทำมากขึ้น สปีดบอลดีขึ้น อะไรก็เปลี่ยนไป

“เกมต่อไปกับยูเออี เมื่อทุกคนเริ่มคิดว่าทุกคนเป็นทีมชาติเท่ากัน มีความสามารถเหมือนกัน ความไว้ใจเชื่อใจ และช่วยกันเล่นจะทำให้ทีมมีประสิทธิภาพมากกว่าเกมเจออินโดนีเซีย”

นายเนวิน กล่าวเสริมว่า สิ่งสำคัญที่เปลี่ยนไปคือพออยู่กับโค้ชต่างชาติ มีความเกรงใจ เกรงบารมี และเชื่อในแท็คติกมากกว่าโค้ชไทย ที่ผ่านมาอยู่กับโค้ชไทยฟังบ้าง ไม่ฟังบ้าง ฟังแต่ไม่ทำตามก็มี แต่นิชิโนะเป็นโค้ชที่ผ่านฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และคุมทีมชาติญี่ปุ่นมา ทำให้ทุกคนทำตาม และทรงบอลนั้นเป็นไปตามที่โค้ชต้องการ

Advertisement

“เมื่อหลอมรวมความเชื่อมั่นที่มีต่อโค้ช และความเชื่อมั่นที่มีต่อเพื่อนร่วมทีม ฟุตบอลไทยจะกลับมาเล่นกัน 11 คนอีกครั้ง เหมือนเกมอินโดนีเซียที่ทุกคนเล่นด้วยกันหมด หวังว่าทีมชาติไทยจะเล่นได้แบบนี้เรื่อยๆ ถ้าลงตัวเมื่อไหร่ เข้าใจกันมากขึ้น เชื่อว่าไทยจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปได้” นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image