‘สวนกุหลาบ’ เจ้าภาพบอลจตุรมิตร คู่เปิดสนาม 9 พ.ย. ‘อัสสัมฯ’ บู๊ ‘คริสเตียน’

เมื่อวันที่ 12 กันยายน โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ในฐานะเจ้าภาพ ได้จัดแถลงข่าวฟุตบอลประเพณีจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 29 “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยมีนายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบ เป็นประธานพร้อมด้วยนายสุพจน์ หล้าธรรม ผอ.โรงเรียนเทพศิรินทร์, ภราดาทักษบุตร ไกรประสิทธิ์ ผอ.โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม และ ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รักษาการ ผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ร่วมแถลง

ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี โดยปี 2562 เป็นครั้งที่ 29 “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เป็นการแข่งขันฟุตบอล 4 โรงเรียนชายล้วน สวนกุหลาบ, เทพศิรินทร์, อัสสัมชัญ และกรุงเทพคริสเตียน ปีนี้จะจัดดวลแข้งในวันที่ 9, 11, 13 และ 16 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามศุภชลาศัย

นายจิณณภัทร กล่าวว่า วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคี เกิดภาพความสัมพันธ์อันเข้มแข็งระหว่างศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ครูอาจารย์ ของโรงเรียนในเครือจตุรมิตรทั้ง 4 โรงเรียน โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการแข่งขันทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเงินแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย

Advertisement

โปรแกรมการแข่งขันเริ่มจากวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. คู่เปิดสนาม ระหว่าง อัสสัมชัญ พบกับ กรุงเทพคริสเตียน จากนั้นเป็นพิธีเปิด และในเวลา 16.00 น. เป็นการแข่งขันคู่ที่ 2 ระหว่าง เทพศิรินทร์ กับ สวนกุหลาบ / วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน คู่แรกเริ่มเวลา 13.00 น. เทพศิรินทร์ พบ กับอัสสัมชัญ เวลา 16.00 น. สวนกุหลาบ พบ กรุงเทพคริสเตียน

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. กรุงเทพคริสเตียน พบ เทพศิรินทร์ เวลา 16.00 น. อัสสัมชัญ พบ สวนกุหลาบ โดยจะนำทีมที่มีคะแนนอันดับที่ 1 และ 2 เข้าไปชิงชนะเลิศ และคะแนนอันดับ 3 และ 4 ไปชิงอันดับที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. คู่ชิงชนะเลิศอันดับ 3 และ เวลา 16.00 น. คู่ชิงชนะเลิศ โดยปีนี้ทรู โฟร์ ยู ถ่ายทอดสด

Advertisement

นอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอลของ 4 โรงเรียนดังแล้วยังมีกิจกรรมร่วมกันอาทิ การซ้อมร่วมกันระหว่างวงดุริยางค์ การเวิร์กชอปถ่ายภาพ และเขียนข่าวสำหรับนักข่าวรุ่นเยาว์ การทำเวิร์กช็อปฝ่ายถ่ายทอดสด การจัดค่ายสัมพันธ์จตุรมิตรสามัคคี วันที่ 20-22 ตุลาคม 2562 เพื่อให้นักฟุตบอลจากโรงเรียนต่างๆ ได้พบปะ ทำความรู้จัก และอยู่ร่วมกัน ได้เรียนรู้การแสดงออกถึงน้ำใจนักกีฬา รวมถึงได้รับการอบรมเกี่ยวกับกฎกติกาฟุตบอลโดยวิทยากรมืออาชีพจากฟีฟ่า

สามารถซื้อบัตรแข็งที่ระลึกราคา 300 บาท เข้าชมได้ทั้ง 4 นัด ได้ที่จุดขายบัตรโรงเรียนในเครือจตุรมิตร หรือบัตรอ่อนชนิดวันต่อวัน ณ จุดขายหน้าสนามศุภชลาศัย รอบการแข่งขันวันที่ 9 และ 16 พฤศจิกายน บัตรจำหน่ายในราคา 100 บาท วันที่ 11 และ 13 พฤศจิกายน ราคา 80 บาท หรือติดตามข่าวสารอย่างเป็นทางการได้ที่ www.facebook.com/Jaturamitr29/

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image