‘แข้งเทพ’ขาด’ทอม-บาส’บุกเยือน’เขี้ยวสมุทร’ ‘มาโน่’ลั่นขอเก็บ3แต้มทุกนัด-ลุ้นซิว2แชมป์

นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานในงานแถลงข่าว “มีท เดอะ วอริเออร์ สัญจร” ครั้งที่ 7 ก่อนเกมสัปดาห์ที่ 26 ที่ห้องแถลงข่าว สมุทรปราการ สเตเดียม เมื่อวันที่ 13 กันยายน

นายวรงค์ กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ขอแสดงความเสียใจต่อ นพพล พลคำ ที่สูญเสียคุณพ่อไปเมือวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา และขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือส่งนักเตะมาร่วมแข่งขันทีมชาติเป็นอย่างดี

“เรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะทีมชาติ ทางฟีฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) ได่มีโครงการ ฟีฟ่า คลับ โพรเทคชั่น โปรแกรม ที่จะดูแลรักษาค่าพยาบาล หรือมีเงินชดเชยหากเจ็บจากการเล่นทีมชาติ และถ้านักเตะบาดเจ็บไม่สามารถลงสนามได้อย่างน้อย 28 วันขึ้นไป หลังจาก 28 วัน ฟีฟ่าก็จะมีเงินชดเชยจนกว่านักเตะจะกลับมาลงสนามได้ อย่างเช่นสุพรรณ ทองสงค์ ที่เจ็บตอนคิงส์คัพ หรือพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่เจ็บล่าสุด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ของสโมสร”

ด้านความพร้อมของการแข่งขัน คู่ระหว่าง “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ซึ่งจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 14 กันยายน เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ตเอชดี 3

Advertisement

เท็ตสึยะ มูรายามะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเขี้ยวสมุทร กล่าวว่า ช่วงที่พัก 2 สัปดาห์ก็มีเวลาเตรียมทีมหลังจากแพ้มาติดกันหลายเกม การที่พีรดนย์บาดเจ็บนั้นก็น่าเสียดาย ซึ่งต้องหาตัวมาแทนให้ได้ อย่างไรก็ตามยังคงเป็นเกมที่สนุกแม้จะขาดพีรดนย์ไปก็ตาม

“แบงค็อกเป็นทีมที่ดี มีนักเตะที่มีความสามารถส่วนตัวดี แต่ก็จะเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดเพื่อการเจอพวกเขา เราจะมองแบบเกมต่อเกม ทำอันดับให้ดีที่สุด เกมนี้ถือว่าเป็นเกมบิ๊กแมตช์ที่หวังว่าคนจะเข้ามาชมกันเยอะๆ” มูรายามะ กล่าว

ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชของบียู กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ทีมพร้อมสมบูรณ์มากๆ จะขาดแค่มานูเอล ทอม เบียห์ร กับ “บาส” พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่ติดโทษแบน ขณะที่เนลสัน โบนีญ่า ที่ไปเล่นทีมชาติมา ก็กลับมาแล้วและพร้อมสำหรับเกมนี้

Advertisement

“ตอนนี้เรามีสัปดาห์ที่สำคัญ เรายังเชื่อว่าจะคว้าแชมป์ได้ ดังนั้นต้องชนะทุกเกมที่เหลือ และมีเกมเอฟเอคัพ ต่อด้วยเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ และเชียงราย ยูไนเต็ดอีกนัด หน้าที่คือชนะให้หมดเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดและเป็นแชมป์เอเอฟคัพ

มาโน่ ปิดท้ายว่า สมุทรปราการเป็นทีมที่ดี มีอายุน้อย ไม่กดดันเรื่องแชมป์ทำให้เล่นได้อย่างอิสระ และไม่แปลกใจที่มาอยู่ในอันดับนี้ตอนนี้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 26 มีดังนี้ วันที่ 14 กันยายน เวลา 17.45 น. ราชบุรี มิตรผล พบ ชลบุรี (ทรูสปอร์ต2) 18.00 น. การท่าเรือ พบ นครราชสีมา มาสด้า (ทรูสปอร์ต6) 19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง พบ บุรีรัมย์​ (ทรู4ยู) วันที่ 15 กันยายน 18.00 น. พีทีที ระยอง พบ สุพรรณบุรี (ทรูเอชดี3) สิงห์ เชียงราย พบ ตราด (ทรู4ยู) 19.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ สุโขทัย (ทรูสปอร์ต6) พีที ประจวบ พบ เชียงใหม่ (ทรูสปอร์ต2)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image