‘บันโดวิช’จวกทีมเล่นแค่นี้อย่าหวังชนะ’เมืองทอง’ ‘เนวิน’กระตุ้นเริ่มกันใหม่

ควันหลงหลังเกม “โตโยต้า ไทยลีก 2019” นัดที่ 26 ของฤดูกาล ซึ่ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า บุกไปพ่ายให้กับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-3 ที่เอสซีจี สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมานั้น

ภายหลังได้มีการเปิดเผยคลิปซึ่ง “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนปราสาทสายฟ้า พูดกับนักเตะในทีม มีใจความว่า ความพ่ายแพ้ในเกมนี้เป็นเรื่องน่าอายมากๆ สำหรับตัวเองและนักเตะทุกคน การแพ้ด้วยรูปเกมแบบนี้เป็นอะเไรที่รับไม่ได้ เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า แพ้ ชนะ ไม่สำคัญ ขึ้นอยู่ที่แพ้แบบไหนมากกว่า ซึ่งวันนี้ต้องขอโทษแฟนบอลและประธานสโมสร ที่ต้องมาเจอในสิ่งที่ไม่สมควรเจอ และรู้สึกละอายใจอย่างมาก

“ใช่ เมืองทอง สมควรเป็นผู้ชนะ เราไม่สมควรได้อะไรเลย เล่นแบบนี้ถึง 10 ชั่วโมง เราก็ชนะเขาไม่ได้ หรือ เล่นทั้งวัน ก็ไม่มีทางชนะ เพราะฉะนั้นจงเก็บความรู้สึก ให้มันซึมเข้าไป และ ลองกลับไปคิดดู แล้วจะรู้ว่าต้องทำยังไง ภาพที่เราเห็นวันนี้ จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ต้องไม่เกิดขึ้นอีก และ ต้องไม่เกิดขึ้นอีก”

บันโดวิช ยังบอกว่า ตัวเองคือคนแรกที่ต้องรับผิดชอบ ตอนนี้ทีมยังมีลุ้นอยู่ แต่ถ้าเล่นได้แค่นี้ยังไงก็ไม่ได้เป็นจ่าฝูงแน่ๆ ต้องมีสมาธิตั้งแต่นาทีแรก และจะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกไม่ได้ ตอนนี้ไม่รู้ว่านักเตะคิดอย่างไร แต่ตัวเองนั้นรอไม่ไหวแล้วสำหรับเกมต่อไป

Advertisement

ขณะที่ “บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ กล่าวกับนักเตะว่า อีก 3 วันจะต้องเล่นกับราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ต้องทำผลงานให้ดีที่สุด ทำตัวให้เป็นมืออาชีพ กลับไปทบทวนตัวเองแล้วเริ่มต้นกันใหม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image