‘สมยศ’เผยย้ายสนามนัด ‘ยูเออี’ กลับมาราชมังฯ ไม่น่าทัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 3 ซึ่ง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งเดิมทีนั้นวางโปรแกรมไว้ที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และได้มีการเปิดจำหน่ายบัตรจนหมดลงไปอย่างรวดเร็วนั้น

โดยจากการตรวจสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้มีกระแสข่าวว่าจะย้ายสนามกลับมาเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถานตามเดิมนั้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ อยากจะตอบสนองความต้องการของแฟนบอล เพียงแต่ด้วยข้อบังคับที่ต้องแจ้งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ภายใน 60 วัน และต้องได้รับการยินยอมจากคู่แข่ง ซึ่งถ้านับเวลาแล้วยังไงก็ไม่น่าทัน อีกทั้งตอนนี้ยังเป็นช่วงที่ปรับปรุงสนามเพื่อการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก็อาจจะทำให้กีดขวาง ไม่สะดวกเท่าไหร่

“สมาคมฯ นั้นไม่ได้นิ่งนอนใจ ลองประสานไปทางเอเอฟซีเช่นกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าด้วยเงื่อนไขต่างๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

Advertisement

ส่วนเกมอุ่นเครื่องในวันที่ 10 ตุลาคมนั้น ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า กำลังส่งข้อมูลให้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยพิจารณา กำลังดูว่าทีมที่เคยเลือก หรือเคยติดต่อไป มันลงตัวหรือไม่ เพราะแต่ละทีมมีความต้องการไม่เหมือนกัน บางครั้งก็ไม่อยากอุ่นเครื่องกับทีมที่หนักเกินไป เพราะจะมีผลให้นักกีฬาบาดเจ็บได้ เป็นต้น ดังนั้นต้องพิจารณาหลายๆ อย่าง หรือถ้านิชิโนะมองว่าไม่มีทีมต่างชาติที่เหมาะสม ก็อาจจะอุ่นกับทีมในประเทศเพื่อทดลองทีมก็ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image