‘โค้กคัพ’ ภาคใต้เตะสนั่น 14 ทีมฟาดแข้งที่สตูล ‘หาดทิพย์’ เฟ้น ยช.เด่นมอบตั๋วไปชม ‘หงส์แดง’

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “โค้กคัพ” รอบคัดเลือกกลุ่ม 2 โซนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 18-25 กันยายน ที่จังหวัดสตูล รับเป็นเจ้าภาพ

โดยเมื่อวันที่ 17 กันยายน ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมโดยได้รับเกียรติจาก นายอัจรินทร์ เมืองจันทร์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สตูล, นายอาคม นคราวงศ์ ผอ.กกท.จ.สตูล, นายประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน), ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ ตัวแทนจาก 14 สโมสรเข้าร่วมประชุมพร้อมกัน

นายประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปกติโซนภาคใต้จะคัดเลือกกันเป็นกลุ่มสุดท้าย แต่ในครั้งนี้ตนมีความคิดที่ว่าอยากให้ทีมที่ได้แชมป์กลุ่มภาคใต้มีเวลาในการเตรียมทีมมากยิ่งขึ้นจึงได้ขอเลื่อนมาเป็นกลุ่มที่ 2 โดยตนคาดหวังว่าจะเห็นเยาวชนนักฟุตบอลของทั้ง 14 ทีมโชว์ศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ และที่สำคัญในปีนี้ทาง บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ยังมีรางวัลพิเศษให้กับนักฟุตบอลที่โดดเด่นในโซนภาคใต้ด้วยการให้รางวัลไปเปิดประสบการณ์พิเศษกับทีมแชมป์ประเทศไทยในการไปเยือนลิเวอร์พูลถึงแอนฟิลด์เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้มาถ่ายทอดต่อให้เยาวชนในภาคใต้

ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า ขอขอบคุณทั้ง 14 ทีมจากทั้งหมด 14 จังหวัดของภาคใต้ที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโค้กคัพ โดยฟุตบอลรายการนี้ได้ปลุกปั้นซุปเปอร์สตาร์ลูกหนังไทยชื่อดังประดับวงการมากมายและโซนภาคใต้ก็เป็นอีก 1 กลุ่มที่มีนักฟุตบอลที่มีทักษะพิเศษเฉพาะทางที่โดดเด่น และตนก็หวังว่าทั้ง 14 ทีมจะแข่งขันกันอย่างมีน้ำใจนักกีฬารู้แพ้รู้ชนะและรู้อภัยอันเป็นวัฒนธรรมที่ดีของวงการกีฬา

Advertisement

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “โค้กคัพ” คัดเลือกภาคใต้รอบแรกแบ่งเป็น 4 สายดังนี้ สายเอ ปัตตานี เอฟซี, ส.กีฬาแห่ง จ.พังงา, พัทลุง เอฟซี, สายบี แกรนด์อันดามันระนอง ยูไนเต็ด, ชุมพร เอฟซี, คอนเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด, สายซี ส.กีฬาแห่ง จ.ภูเก็ต, ยาลอ ซิตี้, สุราษฎร์ธานี เอฟซี, ส.กีฬาแห่ง จ.กระบี่, สายดี นครศรี ยูไนเต็ด, นรา ยูไนเต็ด, ตรัง เอฟซี, หาดใหญ่ ซิตี้

โดยคู่เปิดสนามเป็นการพบกันในสายบีระหว่าง “เจ้าภาพ” คอนเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด พบกับ แกรนด์อันดามันระนอง ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลาง จ.สตูล เริ่มเวลา 17.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image