‘ช้างศึก ยู16’ พ่ายเกาหลีใต้ 0-2 แต่ยังมีลุ้นเข้ารอบสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย

“ช้างศึกจูเนียร์” นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พ่ายเกาหลีใต้ 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเค นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่สนามธุวันนา นครย่างกุ้ง ประเทศพม่า

เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เฮดโค้ชปรับทัพจากเกมนัดที่ผ่านมาหลายตำแหน่ง กองหลังได้ ชนภัช บัวพันธ์ ฟิตกลับมาจับคู่กับธีร์กวิน จันทร์ศรี กัปตันทีม ส่วนแบ็คซ้าย ภาคภูมิ ขุนคงมี เจ็บ ทำให้ใช้ภูมิชนก แกมกล้า เล่นแทน ส่วนฝั่งขวาใช้กษิดิศ กาฬสินธ์ กองกลาง ปรับมาใช้ สิทธา บุญหล้า,วงศ์วรรธน์ เจริญทวีสุข และ ธนวัฒน์ ทรายเพชร ส่วน 3 ประสานในแนวรุกเป็น พรสวรรค์ แสนกล้า, อนุชา โสมณวัตร์ และ นิพิฐพนธ์ วงค์ปัญญา ที่ทำไปแล้ว 6 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้

เกาหลีใต้ครองบอลเหนือกว่า นาทีที่ 12 จอง ฮา มิน ฉกบอลจากกองหลัง ไทย ก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไป โสมขาวขึ้นนำ 1-0 ก่อนเสียประตูที่ 2 ในนาทีที่ 35 เมื่อ พาร์ค ยาง ฮาง โยล หลุดไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดให้ อี ยู ดอง แปบอลตุงตาข่าย เกาหลีใต้คว้าแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายต่อไป ส่วนช้างศึก ยู16 การันตีรองแชมป์กลุ่ม ต้องลุ้นเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับ 2 ที่มีคะแนนดีที่สุด เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายต่อไป

Advertisement

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก จะคัดเลือกเอาแชมป์ 11 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติ และเอาทีมอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มที่มีคะแนนดีที่สุด 4 ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในระหว่างวันที่ 16 กันยายน – 3 ตุลาคม ปี 2020 ที่ประเทศบาห์เรนต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image