‘นิชิโนะ’ ส่ง ‘โค้ชแบน’ ล้วงไส้ ‘ยูเออี’ เตรียมเตะบอลโลก

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ช “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ประชุมสต๊าฟโค้ช เพื่อวางแผนงาน ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 25 กันยายน ซึ่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีคิวลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี ต่อเนื่องอีก 3 นัดในปีนี้ คือ 15 ตุลาคม พบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จากนั้นจะเยือน มาเลเซีย กับ เวียดนาม วันที่ 14 กับ 19 พฤศจิกายน ส่วนทีมชุด 23 ปี จะลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ เริ่มปลายเดือนพฤศจิกายน ซึ่งนิชิโนะตั้ง “โค้ชหระ” นายอิสสระ ศรีทะโร เป็นผู้ช่วยคุมทัพ

หลังการประชุม อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า ได้หารือเรื่องโปรแกรมของทั้ง 2 ชุด ในเดือนตุลาคม ที่จะแยกแคมป์เก็บตัวชัดเจน ได้มีการแบ่งงานกัน ซึ่งช่วงคาบเกี่ยวนี้ โค้ชอิสสระ จะดูแลทีมชุด 23 ปี เพราะรู้จักนักเตะชุดนี้อย่างดี ตัวเองกับโค้ชอิสสระก็คุ้นเคยกันตั้งแต่ตอนมาไทยแรกๆ ได้เลือกด้วยตัวเอง เห็นว่าเป็นคนมีความมุ่งมั่น เวลาคุมทัพ ขณะที่รายอื่นก็มีหน้าที่ต่างกันไป เช่น ดูฟอร์มคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม ช่วงซีเกมส์ ตนจะไปคุมด้วยตัวเองที่ฟิลิปปินส์แน่นอน

นิชิโนะ กล่าวอีกว่า ส่วนทีมชุดใหญ่จะเจอ ยูเออี วันที่ 15 ตุลาคมนั้น ได้ให้ “โค้ชแบน” นายธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วย ไปดูฟอร์มเกมเยือนมาเลเซียมาแล้ว แต่เกมนั้นเป็นนัดแรกของ ยูเออี อาจยังไม่ลงตัว เชื่อว่าเกมเจอไทย ที่เป็นเกม 3 ของทีมตะวันออกกลาง จะทำได้ดีขึ้น ไม่ว่าอย่างไรศักยภาพนักเตะอยู่ระดับต้นๆ ทีมไทยต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนกรณีที่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก๋า กลับมาลงสนามให้ต้นสังกัดเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดได้แล้วนั้น นับเป็นเรื่องที่ดีกับทีมชาติไทย ขณะที่ทริสตอง โด แบ๊กขวาทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เจ็บไป ก็น่าเสียดายเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ทีมชาติไทยจะอุ่นเครื่องกับคองโก วันที่ 10 ตุลาคมนั้น นิชิโนะกล่าวว่า จริงๆ ก็อยากอุ่นกับทีมอื่นที่สไตล์คล้ายกับยูเออีมากกว่า แต่ยอมรับว่า หาทีมลักษณะดังกล่าวไม่ได้ ขณะที่ช่วงนั้น “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีแข่งบอลถ้วย ลูวานคัพ กับต้นสังกัด เพราะบอลถ้วยญี่ปุ่นรายการนี้ วัตถุประสงค์จะไม่ให้กระทบทีมชาติ ดังนั้นถ้าทีมชาติเรียกตัว ต้นสังกัดก็ต้องปล่อยออกมา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image