‘บุรีรัมย์-ประจวบ’พร้อมเปิดศึกชิงลีกคัพ ‘โค้ชวัง’เผยทีมอัดฉีด5.5ล้านหากซิวแชมป์

นายเบนจามิน ตัน รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัดและผอ.ฝ่ายคลับไลเซนซิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายสมชัย ศุภวิฑิตพัฒนา ผู้จัดการแผนกกิจกรรมการตลาดพิเศษ ผ่านการตลาดรถเืพ่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกันเป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขัน “โตโยต้า ลีก คัพ 2019” นัดชิงชนะเลิศ ที่โรงแรมอัลมีรอซ​ เมื่อวันที่ 26 กันยายน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ลีก คัพ 2019” นัดชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 6 สมัย ซึ่งกลับมาเข้าชิงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี พบกับ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ที่ผ่านเข้ามาชิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยจะมีขึ้นที่เอสซีจี สเตเดียม ในวันที่ 28 กันยายน ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต เอชดี 3 และทรูสปอร์ต 2

โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย​์ กล่าวว่า ทีมบุรีรัมย์เป็นทีมที่ต้องการทุกถ้วยรางวัล ซึ่งปีนี้ถือว่าครบรอบ 10 ปี ก็เป็นแรงกระตุ้นที่ดีให้กับทีม อย่างไรก็ตามประจวบก็ต้องการแชมป์เช่นกัน ทีมจะพยายามให้เต็มที่ และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมนี้ สำคัญที่สุดคือต้องเล่นให้ดีที่สุดและเอาชนะคู่แข่งให้ได้

บุรีรัมย์ มีสถิติที่ดีในการเจอกับประจวบ 4 ครั้งชนะ 3 เสมอ 1 แต่บันโดวิช กล่าวว่า ตัวเองนั้นไม่ได้มองถึงสถิติ การที่คิดว่าจะเจองานง่ายเป็นเรื่องที่ผิดมหันต์ ประจวบนั้นถือว่าเป็นทีมที่ดี และไม่ว่าเจอทีมใหญ่หรือเล็กก็ต้องไม่ประมาททั้งนั้น นอกจากนี้ไม่ได้สนสถิติว่าเคยชนะหรือแพ้เท่าไหร่ มองแค่สถิติว่าทีมเคยเป็นแชมป์มาเท่าไหร่ และจะทำมันให้เพิ่มขึ้นเท่านั้น

Advertisement

“ประจวบนั้นเล่นเป็นทีมดีมากๆ ซึ่งทีมที่จะประสบความสำเร็จได้ก็ต้องเล่นกันเป็นทีม ไม่ใช่มีคนแบกอยู่ 1-2 คน ผมไม่รู้สึกกดดันเพราะทีมนี้ผ่านการคว้าแชมป์มาหลายครั้ง แค่ต้องเตรียมให้ดี เพราะฟุตบอลมันออกได้ 3 หน้าก็เท่านั้น”

ด้าน สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า การเข้าชิงคือความสำเร็จก็จริง แต่สำหรับบุรีรัมย์ต้องเป็นแชมป์​ให้ได้เท่านั้น ประจวบก็คงเตรียมทีมมาอย่างเต็มที่ ดังนั้นบุรีรัมย์ก็ต้องพร้อมเช่นกัน หวังว่าจะเป็นเกมที่สนุก และจะคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ให้ได้

ขณะที่ “โค้ชวัง” นายธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมพีที ประจวบ กล่าวว่า ภูมิใจมากที่สามารถพาทีมเข้าชิงได้ แม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ก็อยากจะสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้ เรารู้กันดีว่าบุรีรัมย์คือทีมอันดับ 1 ของประเทศ มีนักเตะคุณภาพทั้งดาวรุ่งและตัวเก๋า ประจวบแม้จะเป็นรอง แต่ทุกคนพร้อมมีความมุ่งมั่นอย่างมาก จะเล่นให้สมศักดิ์ศรีที่สุด และจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน

“การเข้าชิงเจอทีมอันดับ 1 ของประเทศ แม้ว่าสถิติที่ผ่านมาจะไม่ชนะ แต่สถิติก็มีไว้ทำลายได้เช่นกัน หวังว่าจะเป็นทีมเล็กที่ล้มยักษ์ใหญ่ในนัดชิงได้”

โค้ชวัง กล่าวปิดท้ายว่า คนประจวบตื่นตัวมาก เท่าที่รู้มีการเหมารถบัส 70 คัน เพื่อจะเข้ามาชมเกมนี้ที่สนาม ขณะที่อัดฉีดผู้บริหารได้บอกว่าจะยกเงินรางวัล 5 ล้านบาทให้ทีมทั้งหมด และผู้สนับสนุนอย่างพีที ก็จะมอบอัดฉีดให้อีก 5 แสนบาทด้วย

ส่วน สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าประจวบ กล่าวว่า มีความพร้อมเต็มร้อย และมีความมั่นใจมาก ทั้งทีมไม่ว่าจะเป็นโค้ช ทีมงาน หรือนักเตะ ต่างมีความมั่นใจซึ่งกันและกัน ดังนั้นมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะบุรีรัมย์คว้าแชมป์ได้แน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image