‘นิชิโนะ’ ฟันธงแล้ว ให้ ‘ชนาธิป’ ถอนตัว ‘ช้างศึก’ คาดเรียกแข้งยู 23 เสริมแทน

หลังจากที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายระหว่างอุ่นเครื่องในแมตช์ที่คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกแพ้กัมบะ โอซาก้า 0-5 ในศึกเจลีก เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม และมีข่าวว่าจะต้องขอถอนตัวออกจาก “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดอุ่นเครื่องกับคองโก และสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ล่าสุด อากิระ นิชิโนะ ได้ประสานกับทางคอนซาโดเล่ ซัปโปโร่แล้ว และได้ตัดสินใจให้ชนาธิป ถอนตัวออกจากทัพช้างศึกเป็นที่แน่นอนแล้ว เนื่องจากต้องใช้เวลาพักประมาณ 10-14 วัน ซึ่งไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้ทันเวลา จึงตัดสินใจให้ถอนตัวในที่สุด ทั้งนี้ในส่วนของผู้เล่นที่เรียกเข้ามาแทนนั้นกำลังพิจารณาและปรึกษาหารือกับทีมงานสต๊าฟโค้ช ก่อนจะมีการตัดสินใจต่อไป ทั้งนี้มีข่าวว่าจะเรียกนักเตะทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาแทน

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม ที่บีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image