กองหน้า 4 คน! ‘นิชิโนะ’ เรียก ‘ชนานันท์’ บู๊ ‘คองโก-ยูเออี’ แทน ‘ชนาธิป’

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงแข่งขันในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด เป็นเกมอุ่นเครื่อง พบกับทีมชาติคองโก ที่บีจี ปทุม สเตเดียม ในวันที่ 10 ตุลาคม และในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 3 พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 15 ตุลาคม ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 ทั้ง 2 นัดนั้น

หลังจากที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงระหว่างอบอุ่นร่างกาย ก่อนจะลงสนามให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัด ก่อนที่แพทย์จะทำการตรวจแล้วต้องใช้เวลาพักถึง 2 สัปดาห์ และตัดสินใจถอนตัวออกจากทีมชาติชุดนี้นั้น

ล่าสุดทาง อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจเรียกตัว ชนานันท์ ป้อมบุปผา กองหน้าจาก “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เข้ามาติดแทน

โดยก่อนหน้านี้ทางชนานันท์ เคยมีชื่อในลิสต์แรกของกุนซือชาวญี่ปุ่น เมื่อครั้งเตรียมความพร้อมก่อนเจอกับเวียดนาม และอินโดนีเซีย ใน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 2 เกมแรก ก่อนจะถูกตัดรายชื่อออกไปตอนตัดตัวเหลือ 23 คนสุดท้าย

Advertisement

ซึ่งการเรียกชนานันท์เข้ามา ทำให้ตอนนี้ในตำแหน่งกองหน้าของทีมชาติไทย มีให้เลือกใช้งานถึง 4 ราย ได้แก่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด, “แบงค์” ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา และชนานันท์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image