‘นิชิโนะ’ กำชับแข้งทีมชาติพักเรื่องสโมสร มั่นใจมีศักยภาพสู้ ‘ยูเออี’ ได้

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงแข่งขันในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด เป็นเกมอุ่นเครื่อง พบกับทีมชาติคองโก ที่บีจี ปทุม สเตเดียม ในวันที่ 10 ตุลาคม และในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 3 พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 15 ตุลาคม ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 ทั้ง 2 นัดนั้น

ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 7 ตุลาคม อากิระ นิชิโนะ ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่บีจี ปทุม สเตเดียม โดยเป็นการซ้อมโดยเน้นเรียกความฟิตของผู้เล่นเป็นหลัก และยังไม่ได้มีการวางแท็คติกอะไรลงไปในการฝึกซ้อม

กุนซือชาวญี่ปุ่น เปิดเผยว่า หลังจากผ่าน 2 เกมแรกมาแล้ว ก็ยังคิดว่าต้องทำความรู้จักกับผู้เล่นอีกหลายๆ คน เพื่อที่จะเรียนรู้สไตล์การเล่นให้ได้มากกว่านี้

นิชิโนะ กล่าวต่อว่า เรื่องของชนาธิป สรงกระสินธ์นั้น ได้เห็นตั้งแต่อยู่ญี่ปุ่นแล้วว่ามีอาการบาดเจ็บ ก็พยายามคิดหาทางแก้ไขอยู่ แต่ยอมรับเลยว่าคนที่จะมาแทนชนาธิปได้นั้นมันหาได้ยากจริง ส่วนการเรียกชนานันท์ ป้อมบุปผา มานั้น เนื่องจากว่าในแนวรุกตอนนี้มีหลายคนที่สามารถถอยมาเล่นกองกลางได้เช่น ธีรศิลป์ แดงดา, สุภโชค สารชาติ หรือเอกนิษฐ์ ปัญญา ดังนั้นไอเดียที่คิดไว้คือการหากองหน้าแท้ๆ มาเติม เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการใช้งาน

Advertisement

“ส่วนนักเตะหลายคนที่กำลังลุ้นแชมป์ลีกอยู่นั้น ได้มีการพูดคุยกับทุกคนแล้ว เข้าใจว่าสถานการณ์ของสโมสรอาจจะทำให้ต้องแบ่งสมาธิไปตรงนั้นบ้าง แต่ตอนนี้ทุกคนก็มีอีกหน้าที่หนึ่งคือทีมชาติ อยากให้ปรับตัวเข้ามาสู่จุดนี้ และโฟกัสกับทีมชาติก่อน ตอบแทนความคาดหวังของแฟนบอล”

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวเสริมว่า การอุ่นเครื่องกับคองโก ในวันที่ 10 ตุลาคมนั้น คิดว่าจะเน้นเรื่องผลการแข่งขันเป็นอันดับแรก แต่นักเตะลหลายคนก็มีสภาพอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเกมนี้จะมีการทดลองผู้เล่น รูปแบบการเล่น และหมุนผู้เล่น และใช้โอกาสนี้ให้ดีที่สุด จริงๆ อยากได้คู่แข่งที่ใกล้เคียงกับยูเออี แต่มีข้อจำกัดเยอะ และคองโกคือตัวเลือกที่ดีที่สุด

“เรารู้ดีว่ายูเออีคือทีมวาง นี่จะเป็นเกมที่สำคัญและยากที่สุดของเราเกมหนึ่ง จากที่เคยเจอกับยูเออีตอนคุมญี่ปุ่นก็รู้ว่ามีความสามารถที่ดี แต่ไม่อยากให้นักเตะตั้งเป้าหรือกังวลมากไป ให้มีสมาธิกับตัวเอง เพราะว่าทีมเราก็มีศักยภาพเหมือนกัน” นิชิโนะปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image