แข้งโต๊ะเล็กตบเท้ารายงานตัวก่อนลุยศึกอาเซียน ‘บิ๊กป๋อม’ เตือนห้ามประมาท ทุกชาติเตรียมตัวมาดี

แข้งโต๊ะเล็กตบเท้ารายงานตัวเพื่อลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2019 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เพื่อเตรียมทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019ที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21-27 ตุลาคม

สำหรับรายชื่อฟุตซอลทีมชาติไทยที่เรียกตัวมาครั้งนี้จำนวน 17 คน

ผู้รักษาประตู
คณิศร ภู่พันธ์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)
คฑาวุธ หาญคำภา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
ภาคียะ จันทร์แถม (แบงค็อก บีทีเอส)

ตัวรับ
ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)
จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
สุทธิพร กลัดเจริญ (กรมทางหลวง)
รณชัย จูงวงษ์สุข (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

Advertisement

ริมเส้น
พรมงคล ศรีทรัพย์แสง (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)
กฤษดา วงษ์แก้ว (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
วัชระ ลัยศรี (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)
อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
ธนากูล วิเชียรกุล (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)
วรุฒ หวังสะมาแอล (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

หน้าเป้า
มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (แบงค็อก บีทีเอส)
เจษฏา ชูเดช (ราชนาวี)
ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

การรายงานตัวขาดเพียง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่ลูกป่วย โดยมี “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด มาให้การต้อนรับ โดยการรายงานตัววันแรก เป็นการตรวจร่างกาย ก่อนจะเริ่มซ้อม ใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง

Advertisement

นายอดิศักดิ์กกล่าวถึงการเตรียมสู้ศึกในปีนี้ว่า ชาติในอาเซียนต่างก็ให้ความสำคัญอย่างมาก ออสเตรเลีย เองก็กลับมาร่วมแข่งขันรายการนี้ในรอบ 4 ปี เพราะเป็นการคัดเลือก 3 ทีม ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และคัดเลือกจากเอเชีย 5 ทีม ไปฟุตซอลโลก ทำให้ทีมชาติไทยเองก็ต้องเน้นมากเป็นพิเศษและจะพลาดไม่ได้”

“ตอนนี้หลายๆชาติต่างก็มุ่งมั่นและมีการเตรียมทีมที่ดีอย่าง เจ้าภาพเวียดนาม ก็เดินทางมาแข่งขันกับสโมสรหัวกระทิของประเทศไทย อินโดนีเซีย ก็เดินทางไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น อย่าง มาเลเซีย ก็เดินทางไปเก็บตัวที่จีน ส่วนเราเองก็มีเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น โดยถนนทุกสายจะไปรวมกันที่ศึก ชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ จึงถือว่าทุกทีมมีความพร้อมมาก ฉะนั้นเราก็ต้องเตรียมให้ดีที่สุดเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์อีกสมัย”

ทางด้าน”ปูปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส เฮดโค้ชของไทย เปิดเผยว่า นักเตะได้พักมา 2 วัน หลังจบฟุตซอลไทยลีก เรื่องของสภาพความฟิตจึงไม่น่าเป็นห่วง มื้อนี้ก็เป็นการฝึกซ้อมมื้อแรก ก็ให้นักเตะทุกคนได้เริ่มต้นด้วยการทบทวนการซ้อมที่ผ่านมา ยังไม่ได้เน้นเป็นพิเศษ ก็จะเพิ่มความเข้มข้นขึ้นไปเรื่อยๆหลังจากนี้ ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่องอาจจะมี 1 นัด ในสัปดาห์หน้าก็มองที่ทีมในฟุตซอลไทยลีก แต่ตอนนี้ยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะเป็นทีมใด ก่อนจะมีการตัดตัว 14 คนสุดท้ายต่อไป

         
สำหรับศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 ทีมชาติไทยเจ้าของแชมป์ 14 สมัย รอบแรกอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับพม่า, ติมอร์เลสเต, กัมพูชา ส่วนกลุ่มบีประกอบด้วย เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย

โปรแกรมในรอบแรกของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย แข่งที่ฟูโถ สเตเดียม ทั้งหมด

21 ตุลาคม พบ กัมพูชา เวลา 11.00 น.
22 ตุลาคม พบ ติมอร์เลสเต เวลา 14.00 น.สนามฟูโถ สเตเดี้ยม
23 ตุลาคม พบ พม่า เวลา 11.30 น.

 
โดยการแข่งขันครั้งนี้จะคัด 3  ทีมได้สิทธิ์ไปเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2020 ต้นปีหน้าที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ที่จะคัด 5 ทีมเพื่อไปชิงแชมป์ฟุตซอลโลก 2020 ที่ประเทศลิทัวเนียต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image