‘นิชิโนะ’ ยันให้โอกาสแข้งหน้าใหม่พิสูจน์ตัวเอง ส่ง ‘อนุรักษ์’สุ่มดูฟอร์ม ‘ยูเออี’

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมลงสนามเกมอุ่นเครื่องระดับ “เอ แมตช์” พบกับ ทีมชาติคองโก ที่บีจี ปทุม สเตเดียม ในวันที่ 10 ตุลาคม ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมอย่างเป็นทางการ ที่ห้องแถลงข่าวในบีจี ปทุม สเตเดียม ในส่วนของทีมชาติไทย นำมาโดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น และฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารทีมชาติไทย

นิชิโนะ กล่าวว่า เกมกับทีมชาติคองโก เป็นโอกาสดีที่ได้อุ่นเครื่องก่อนที่จะเจอกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในเกมคัดบอลโลก ส่วนความพร้อมของทีมตอนนี้มีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่บางคนและคงไม่สามารถลงเล่นเกมนี้ได้ อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นเรื่องปกติของทีมชาติ และจะไม่มีเรียกผู้เล่นคนอื่นเข้ามาทดแทน อย่างไรก็ตามก็จะเป็นโอกาสที่ผู้เล่นหน้าใหม่ๆ จะได้มีโอกาสลงสนามเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

กุนซือแดนปลาดิบ กล่าวต่อว่า ในการเล่นระดับนานาชาตินั้น ทุกทีมมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว อย่างยูเออีนั้นมีโครงสร้างร่างกายที่แข็งแกร่ง แต่ทว่าคองโกซึ่งเป็นทีมจากแอฟริกานั้นก็จะมีโครงสร้างที่แข็งแกร่งยิ่งกว่า ดังนั้นจะได้เป็นเครื่องทดสอบทีมชาติไทยเป็นอย่างดี

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงแผนรองรับจากการที่ไม่มี “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวหลักของทีม ซึ่งนิชิโนะ กล่าวว่า การขาดชนาธิปนั้นต้องยอมรับว่าไม่มีใครสามารถทดแทนได้ทั้งในหรือนอกสนาม อย่างไรก็ตามที่สามารถทำได้คือการปรับรูปแบบการเล่นต่างๆ ให้สอดคล้องกับผู้เล่นที่มีอยู่

โค้ชทีมชาติไทย กล่าวเสริมว่า การที่ส่ง “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด ไปสังเกตุการณ์ยูเออี นั้นไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ​แต่ให้ดูเรื่องเกมรุก และเกมรับ เพื่อนำแผนมารับมือ เหมือนกับเป็นการศึกษาทีม จะได้รู้เขารู้เรา

“ในส่วนของเกมกับคองโก ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดตัวผู้เล่นลงสนาม เพราะว่าเพิ่งซ้อมได้แค่ 2-3 วัน ก็จะเน้นนักเตะที่สภาพร่างกายสมบูรณ์ก่อนเป็นอันดับแรก”
ด้าน ฉัตรชัย กล่าวว่า บรรยากาศในทีมตอนนี้ดีมาก เกมกับคองโกเหมือนเป็นการทดลองทีมจากการที่ได้ซ้อมมา 2-3 วัน เพื่อทำอย่างไรให้พร้อมสำหรับการเจอกับยูเออี แต่ก็ไม่ได้มองข้ามการเจอกับคองโก ต้องทำให้ดีที่สุด

Advertisement

“การแข่งขันระหว่างผู้รักษาประตูมันก็เป็นส่วนช่วยให้พัฒนาขึ้น นำเอาตรงนี้ไปปรับใช้ในสโมสร แต่จริงๆ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยทั้ง 3 คนนั้น ก็สนิทกันและคุยกันไปในทางเดียวกัน ไม่ได้มีปัญหาอะไร” ฉัตรชัย กล่าวปิดท้าย

ภายหลังจากการแถลงข่าว นิชิโนะ ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่บีจี ปทุม สเตเดียม โดยเป็นการทบทวนแท็คติก และทดลองทีมที่จะใช้ลงสนาม ใช้เวลาในการฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image