‘บอสโก้’ ลั่นต้องแชมป์ลีก 3 สมัยติด ‘ท่าเรือ’ มั่นใจบุกสอย ‘บุรีรัมย์’ คารัง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว “มีท เดอะ วอริเออร์ส” สัญจร ครั้งที่ 8 ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 สัปดาห์ที่ 29 คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่ห้องแถลงข่าว สนามช้าง อารีน่า เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม โดยแมตช์นี้แข่งขันวันที่ 20 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ที่ช้าง อารีน่า ทรูโฟร์ยู ถ่ายทอดสด

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ต้องชมท่าเรือด้วยที่เขามาถึงจุดนี้ได้ ต้องให้เกียรติคู่แข่ง เพราะทำผลงานได้ดีมากในฤดูกาลนี้ ส่วนนักเตะที่ติดทีมชาติกลับมาสู่ทีมในช่วง 4 วันที่ผ่านมา ทุกคนเตรียมตัวอย่างเต็มที่สำหรับเกมนี้ ถึงนักเตะบุรีรัมย์จะไปเล่นให้ทีมชาติหลายคน แต่มันก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว ในสนามต้องคุมเรื่องของสมาธิให้ดี เพราะทั้งสองทีมต้องการชัยชนะในเกมนี้ ส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นในทีมๆ นี้ เพราะทำงานด้วยกันมายาวนาน แม้เกมนี้เป็นเกมที่ยาก

“เรื่องของความกดดันในการคว้าแชมป์ ผมไม่มองอย่างนั้น ผมมองเป็นเรื่องโอกาส ผมเป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องโชค ถ้าเราทำงานหนัก เราก็จะได้ผลตอบแทนที่ดี ตอนนี้เรามีความพร้อม เราทำงานอย่างหนักกว่าจะมาถึงจุดนี้ นักเตะของเราเองก็พร้อม เราจะก้าวไปข้างหน้า เราชอบความท้าทาย แต่เราต้องให้เกียรติคู่แข่ง นี่เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้แชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน ครั้งแรกเป็นเรื่องที่ยาก แต่ครั้งที่สองยากกว่า ส่วนครั้งนี้ก็ยิ่งยากเข้าไปอีก แต่เราจะทำให้ดีที่สุดแน่นอน” บอสโก้กล่าว

Advertisement

ขณะที่ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมที่ยาก และเเหลืออีกแค่ 2 เกมในปีนี้ ได้บอกทุกคนในทีมว่าการจะได้แชมป์ลีกมันไม่ง่าย มันยากมากทุกครั้ง แมตช์นี้ต้องระวังนักเตะของพวกเขาทุกคนเป็นพิเศษ และไม่ใช่แค่คนใดคนหนึ่ง นักเตะของท่าเรือมีฝีเท้าดีทุกคน

ทางด้านนายสระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า เรื่องนักเตะที่ไปเล่นทีมชาติได้กลับมาฟื้นฟูร่างกายกันแล้ว พยายามให้นักบอลมีสมาธิมากที่สุด จะไม่กดดันนักเตะ ตอนนี้โฟกัสกันไปเกมต่อเกม เพราะรอบชิงเอฟเอ คัพ ยังมาไม่ถึง ยังมีเกมเหลืออีก 2 เกม จึงพยายามให้พวกเขามีความสุขที่สุด และให้พวกเขานำสิ่งที่อยากจะแสดงออกมา มาใช้ในสนามซ้อม แต่มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าเราจะคว้าแชมป์ได้

Advertisement

“เรื่องความกดดันในการลุ้นแชมป์ มันน่าจะอยู่ที่บุรีรัมย์มากกว่าเราค ผมกับโค้ชโชคได้คุยกันตั้งแต่ตอนรับตำแหน่งแล้วว่า เรามาที่นี่เพื่อทำให้แฟนบอลมีความสุขที่สุด ส่วนเรื่องสถิติ มันมีไว้ทำลาย สถิติเราอาจสู้พวกเขาไม่ได้ แต่เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” นายสระราวุฒิกล่าว

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นๆ แข่งพร้อมกันทุกคู่ เวลา 18.00 น.
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี (ทรูสปอร์ต2)
สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี (ทรูสปอร์ต เอชดี 3)
สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สุพรรณบุรี เอฟซี (ทรูวิชั่นส์445)
สุโขทัย เอฟซี พบ ตราด เอฟซี (ทรูวิชั่นส์357)
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (ทรูสปอร์ต เอชดี 2)
ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (ทรูสปอร์ต6)
พีทีที ระยอง พบ เชียงใหม่ เอฟซี (ทรูวิชั่นส์358)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image