‘ฟรอนตาเล่’ 10 คน ดวลเป้าเฉือน ‘ซัปโปโร’ ผงาดซิวแชมป์ ‘ลูวานคัพ’ หนแรก

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ คว้าแชมป์ “ลูวาน คัพ 2019” หลังดวลจุดโทษเอาชนะ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 5-4 จากการเสมอกัน 120 นาที 3-3 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่ไซตามะ สเตเดียม เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม
โดยเกมนี้ มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือใหญ่ซัปโปโร จัดชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำมาโดย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามได้

เริ่มมาได้แค่ 9 นาที ซัปโปโรเป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อน จากการยิงของไดกิ สุงะ แต่ทว่าช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ฮิโรยูกิ อาเบะ ก็ตีเสมอให้กับฟรอนตาเล่ ได้สำเร็จ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

จากนั้นครึ่งหลัง ซัปโปโรพลาดโอกาสขึ้นนำในช่วงนาทีที่ 86 จากจังหวะที่มูซาชิ ซูซูกิ ทำชิ่งกับแอนเดอร์สัน โลเปส ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปแต่กลับจับบอลยาวทำให้ชวดได้ประตูขึ้นนำ ถัดมาเพียง 2 นาทีเท่านั้น กลายเป็นฟรอนตาเล่ ที่ได้ประตูขึ้นนำ จากยู โคบายาชิ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิง ให้ฟรอนตาเล่ขึ้นนำ 2-1

แต่ทว่าเกมยังไม่จบ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สามารถมาตีเสมอได้สำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากลูกเตะมุม และเป็นคาซุกิ ฟูคาอิ โหม่งเข้าประตูไป เป็นประตูตีเสมอและจบช่วง 90 นาทีด้วยสกอร์ 2-2 ต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที

Advertisement

ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 96 ชนาธิป ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไป แต่ถูกโชโก ทานิงูจิ เข้าสกัดเป็นลูกฟรีคิก โดยทีแรกผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้กองหลังฟรอนตาเล่ แต่จากการดูวีเออาร์ เห็นว่าเป็นกองหลังตัวสุดท้าย จึงกลับคำตัดสินให้เป็นใบแดงโดยตรง ก่อนที่อาคิโตะ ฟุคุโมริ จะรับหน้าที่สังหารฟรีคิกเข้าประตูไป ให้ซัปโปโรขึ้นนำอีกครั้ง 3-2 และฟรอนตาเล่ เหลือแค่ 10 คนในสนาม

นาทีที่ 109 ฟรอนตาเล่ ตีเสมอได้อีกครั้ง จากการเข้าชาร์ตของยู โคบายาชิ เป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ ให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 3-3 จากนั้นไม่สามารถทำอะไรกันได้ ต้องตัดสินด้วยการดวลลูกโทษ

โดยในช่วงการยิงจุดโทษนั้น 5 คนแรกต่างฝ่ายต่างพลาดกันไปคนละครั้ง แต่พอถึงคนที่ 6 ทัตซึยะ ฮาเซกาวะ ของฟรอนตาเล่ ยิงเข้าไปก่อน แต่ เรียวสุเกะ ชินโดะ ของซัปโปโร พลาด ทำให้จบเกม ฟรอนตาเล่น ชนะจุดโทษ ซัปโปโร 5-4 หลังเสมอในเวลา 3-3 เป็นแชมป์ครั้งแรกของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ หลังจากก่อนหน้านี้เข้ามาชิง 4 ครั้ง ไม่เคยได้เลย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image