‘เจ’มั่นใจ’ซัปโปโร’ยังมีอนาคตแม้วืดแชมป์ ตั้งเป้าพาทีมจบที่4-นำ’ช้างศึก’คว้าชัยทุกนัด

หลังจากที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชวดโอกาสพา นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร คว้าแชมป์แรก หลังพ่ายจุดโทษให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 4-5 หลังจากเสมอในเวลา 120 นาที 3-3 ในการแข่งขัน “ลูวาน คัพ 2019” นัดชิงชนะเลิศ ที่ไซตามะ สเตเดียม เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม

ชนาธิป เปิดเผยหลังเกมว่า ก่อนอื่นคือตัวเองไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมในถ้วยนี้เท่าไหร่ มีส่วนร่วมแค่นัดชิงชนะเลิศ แต่ก็ทำให้ทีมประสบความสำเร็จไม่ได้ เสียดายมากแต่ก็ต้องสู้กันต่อไป จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ขอโทษแฟนบอลชาวไทยและแฟนบอลซัปโปโรที่ไม่สามารถนำถ้วยแชมป์กลับมาได้

“จริงๆ ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าจะคว้าแชมป์ได้ ทั้งๆ ที่มีโอกาสหลายครั้ง ก็เสียใจที่ไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ตอนโดนนำ 2-1 ก็มองสกอร์บอร์ดและคิดว่าจะตีเสมอได้ ซึ่งก็ทำได้จริงๆ แล้วพอต่อเวลาขึ้นนำอีกครั้งก็โดนตีเสมออีก จริงๆ มันไม่ควรจะถึงจุดโทษด้วยซ้ำ ส่วนจุดโทษที่ไม่ยิงก็เพราะว่าไม่มั่นใจกำลังขาตัวเองหลังวิ่งมา 120 นาทีแล้ว เลยไม่กล้ายิง”

ชนาธิป ยังกล่าวอีกว่า ตัวเองนั้นห่างสนามไปนาน ยังมีจังหวะผิดพลาดบ้างแต่เกมนี้ก็ได้ลงครบ 120 นาที เชื่อว่าหลังจากนี้คงจะฟิตเต็มถัง พร้อมสำหรับ 5 นัดในเจลีกที่เหลือ พยายามจบอันดับ 4 ให้ได้ ส่วนทีมชาติไทยก็ต้องเต็มที่เช่นกัน และหวังจะคว้าชัยชนะให้ได้ทุกนัด

Advertisement

ชนาธิป ปิดท้ายว่า ทีมซัปโปโรทีมนี้อาจจะยังขาดประสบการณ์ เพราะเป็นนักเตะดาวรุ่งเสียเยอะ แต่ก็เชื่อว่าทีมนี้ยังมีอนาคตที่จะแข็งแกร่งกว่านี้ได้ ส่วนเรื่องการย้ายทีมตอนนี้ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น

ทั้งนี้ เกมต่อไปของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะลงเล่นที่ซัปโปโร โดม พบกับ นาโกย่า แกรมปัส เอท ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image