‘บุรีรัมย์’พลาดโดนตีเจ๊า ‘สิงห์เชียงราย’ผงาดซิวแชมป์ไทยลีก2019 ถีบ ‘สุพรรณ’ร่วงทีมสุดท้าย

“กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ “โตโยต้า ไทยลีก 2019” ได้สำเร็จเป็นสมัยแรก หลังจากบุกไปเอาชนะ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี 5-2 ขณะที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดท่าถูก “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ตีเสมท้ายเกม 1-1

การแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2019” นัดสุดท้ายของฤดูกาล ลงแข่งขันพร้อมกันทั้ง 8 คู่ 8 สนาม โดยไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์ไทยลีกระหว่าง สิงห์ เชียงราย กับ บุรีรัมย์

โดยเกมที่สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี สุพรรณบุรี เจ้าบ้านได้ประตูออกนำไปก่อนจาก คลีตัน ซิลวา ในนาทีที่ 13 แต่ว่าศิวกรณ์ เตียตระกูล ตียิงไกลตีเสมอ ในนาทีที่ 44 จากนั้นครึ่งหลังมาได้อีก 2 ประตูเพิ่มจาก วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ นาทีที่ 48 และ เอกนิษฐ์ ปัญญา นาทีที่ 62

จากนั้นนาทีที่ 68 ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ยิงไล่ให้สุพรรณบุรีไล่มาเป็น 2-3 แต่เชียงรายก็มาได้ 2 ประตูจากจุดโทษของบิลล์ โรซิมาร์ นาทีที่ 72 และพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล นาทีที่ 90 ทำให้จบเกมสิงห์ เชียงราย ทำหน้าที่ของตัวเองสำเร็จ เก็บชัยชนะไปได้

Advertisement

ทว่าอีกคู่หนึ่งที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ บุรีรัมย์ ที่ขอแค่ชนะ เชียงใหม่ จะคว้าแชมป์ทันที และก็ได้ประตูออกนำก่อนในนาทีที่ 53 จากนาเซอร์ บาราซิตต์ แต่ทว่านาทีที่ 87 เชียงใหม่กลับมาตีเสมอได้จากการโหม่งของไคเก้ เวนาซิโอ แต่ว่าหลังจากโหม่งทำประตูได้ถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ช่วงเวลาที่เหลือบุรีรัมย์ส่ง ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ลงมาและเปิดเกมบุกเต็มที่เพื่อหวังทำประตูชัย แต่สุดท้ายทำไม่ได้ จบเกมทำได้เพียงเสมอกับ เชียงใหม่ เอฟซี 1-1

ทำให้ทั้งสิงห์ เชียงราย คว้าแชมป์ไทยลีก 2019 ไปครอง โดยมี 58 คะแนน เท่ากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพียงแต่ว่าเฮดทูเฮดดีกว่า เป็นทีมแรกในรอบ 11 ปี ที่สอดแทรก 2 ยักษ์ใหญ่ของประเทศอย่าง บุรีรัมย์ และ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้นมาเป็นแชมป์ได้

Advertisement

ขณะที่ในส่วนของการหนีตกชั้น สุพรรณบุรี ที่พ่ายต่อสิงห์ เชียงราย กลายเป็นทีมสุดท้ายที่จะต้องร่วงลงไปเล่นในไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า เนื่องจากผลอีกคู่ที่มีผลต่อการหนีตกชั้นคือ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พ่ายคาบ้านต่อ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 2-4

ทำให้สถานการณ์ท้ายตาราง สุพรรณบุรี เป็นอันดับที่ 14 มี 32 คะแนน ส่วนนครราชสีมา มี 34 คะแนน เท่ากับ สุโขทัย รอดตกชั้นทั้งคู่

ผลคู่อื่นๆ
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ พีทีที ระยอง 4-0
ชลบุรี เอฟซี แพ้ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-2
การท่าเรือ เอฟซี เสมอ สมุทรปราการ ซิตี้ 2-2
ประจวบ เอฟซี เสมอ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-2
ตราด เอฟซี แพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image