‘มาดามแป้ง’ สุดปลื้ม ‘ท่าเรือ’ ซิวแชมป์ในรอบ 10 ปี ยกนิ้ว ‘วีเออาร์’ สมบูรณ์แบบ

หลังจากที่ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี สามารถคว้าแชมป์ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2019” ได้สำเร็จ หลังจากเฉือนเอาชนะ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในนัดชิงชนะเลิศ ที่บีจี สเตเดียม 1-0 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ กล่าวว่า ดีใจมากที่คว้าแชมป์มาได้ เพราะเป็นถ้วยที่ทีมรอคอยมาถึง 10 ปี หลังจากได้เมื่อปี พ.ศ.2552 กว่าจะผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ วันนี้นักเตะทุกคนตั้งใจมาก และแฟนบอลก็มาเชียร์ให้กำลังใจอย่างเต็มที่

มาดามแป้ง กล่าวต่อว่า ถือว่าไม่เคยพาทีมมาได้ไกลขนาดนี้ หลังจากที่ปีแรกเข้ามาทำทีมแล้วตกชั้น ความรู้สึกวันนี้เหมือนคนที่ผ่านอะไรมาเยอะมากกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ซึ่งคงทำไม่ได้ถ้าหากไม่มีนักเตะทุกคนในทีม และทีมโค้ช กับทีมงานทั้งหมด

“วันนี้เราได้เห็นศรัทธาของแฟนบอล เราภาคภูมิใจกับมันมาก เป็นวันที่ตัวเองประสบความสำเร็จอีกครั้ง ที่ผ่านมาทำแต่บอลหญิง คนก็จะมองว่าทำบอลชายไม่ได้ แต่วันนี้พิสูจน์แล้วว่าตัวเองทำสำเร็จ รวมถึงวีเออาร์วันนี้ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วย”

Advertisement

ประธานท่าเรือ ปิดท้ายว่า สำหรับการได้เล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก คงต้องขอไปศึกษาก่อน แต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้สมกับเป็นทีมที่ได้รับโอกาสเข้าไปเล่นในรายการนี้ ส่วนการเสริมทีมขอเก็บไว้ก่อนว่าจะเสริมอะไรบ้าง

ด้าน “โค้ชโชค” นายโชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนการท่าเรือ กล่าวว่า ขอบคุณมาดามแป้งที่ให้โอกาส รวมถึงผู้บริหารการท่าเรือทั้งหมด ที่สำคัญคือสต๊าฟโค้ชทุกคน นักฟุตบอลทั้งหมด จะเห็นว่าเราทำงานกันเป็นทีม มันทำให้เราเล่นแล้วสนุก วันนี้อาจจะมีตื่นเต้นกันบ้าง แต่สุดท้ายก็คว้าแชมป์มาได้

“ส่วนเรื่องของสัญญายังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ เช่นเดียวกับการเล่นถ้วยเอเชียคงต้องดูว่าผู้บริหารจะตัดสินใจอย่างไร ขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาให้กำลังใจ และก็ขอบคุณวีเออาร์ด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับวงการฟุตบอลไทย”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image