‘ทรงชัย’ ยันแข้ง ‘ช้างศึกยู-19’ พร้อมสู้ถวายหัวล้ม ‘เสือเหลือง’ เข้ารอบสุดท้ายให้ได้

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกซ้อมที่สนามเอยูพีพี ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน เพื่อเตรียมตัวครั้งสุดท้ายก่อนจะเจอกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย ที่โอลิมปิค สเตเดียม กรุงพนมเปญ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 15.30 น.

จากสถานการณ์นัดล่าสุดซึ่งทีมชาติไทย ยู-19 พ่ายให้กับ กัมพูชา 1-2 ทำให้นัดสุดท้ายไทยจะต้องเอาชนะมาเลเซียให้ได้สถานเดียว ด้วยผลต่างประตูที่มากกว่า 2 ลูก จึงจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มได้

หลังการฝึกซ้อม ทรงชัย ทองฉ่ำ กองหลังทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า รู้สึกเสียดายและเสียใจที่แพ้มาเกมล่าสุด มันมีปัญหาเรื่องของการจบสกอร์และสมาธิ ที่เราต้องแก้ไขกัน มันไม่มีอะไรให้แก้ตัว สิ่งเดียวที่ทำได้คือต้องสู้ตายในนัดสุดท้าย เพราะมันยังมีโอกาสอยู่ ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาส การจะเอาชนะมาเลเซียได้ต้องลุกขึ้นสู้ ร่วมมือร่วมใจกันอีกครั้ง

“ในเกมกับมาเลเซีย สิ่งที่เราจะทำได้คือต้องมีสมาธิ ทุกวินาที วิ่งให้หมด ต่อให้เจ็บ ต่อให้หมดแรงแค่ไหน เราก็ห้ามหยุดเด็ดขาดจนกว่าเสียงนกหวีด จะดัง ผมฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจพวกเราด้วย พวกเรายังมีโอกาส พวกเราสัญญาว่าเราสู้อย่างเต็มที่ ให้สมศักดิ์ศรีในการเป็นนักเตะทีมชาติไทย ขอใหัทุกคนเชื่อมั่นในพวกเรา และสตาฟฟ์โค้ช ครับ”

Advertisement

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดที่สี่ พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ที่ สนาม โอลิมปิค สเตเดียม กรุงพนมเปญ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.30 น ถ่ายทอดสดทาง เพจเฟซบุ๊คของ สหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชา และ MYTV

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image