‘ทีมอุ้ม’ เปิดบ้านถล่ม ‘ทีมเจ’ สุดมันส์ 4-2 พร้อมลุ้นแชมป์ยาวๆ

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย นำต้นสังกัดโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดบ้านเอาชนะ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในศึกฟุตบอลเมจิ ยาสุดะ เจวัน ลีก นัดที่ 31 ของฤดูกาล ที่มิซึซาวะ ฟุตบอล สเตเดียม เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน

เกมนี้นับเป็นการเจอกันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ของ 2 นักเตะไทย เนื่องจากว่านัดแรกที่เจอกันมา ธีราทร ยังไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามในเกมนั้น แต่เกมนี้ทั้งธีราทร และ ชนาธิป ต่างออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับต้นสังกัดทั้งคู่

เปิดเกมมาเป็นเจ้าถิ่นได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากเอริค ลิม่า ในนาทีที่ 2 กับ 4 จากนั้นถัดมา 4 นาที มูซาชิ ซูซุกิ จะยิงให้ซัปโปโรไล่มาเป็น 1-2 แต่นาทีที่ 23 เทรุฮิโตะ นาคากาว่า จะกระชากบอลครึ่งสนามเข้าไปยิงให้มารินอสนำห่าง 3-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

จากนั้นครึ่งหลังยังสู้กันสนุก เป็นมารินอสที่ได้ประตูที่ 4 จากจุดโทษของมาร์กอส จูเนียร์ แต่ซัปโปโรไม่ยอมแพ้ไล่มาได้เป็น 2-4 จากมูซาชิ ซูซุกิ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดบ้านเอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปได้ 4-2

Advertisement

ขณะที่ผลคู่อื่นในเวลาเดียวกัน จูบิโล่ อิวาตะ แพ้ เอฟซี โตเกียว 0-1 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 0-2 นาโกย่า แกรมปัส เอท ชนะ วิสเซล โกเบ 3-0

สรุปสถานการณ์ในตารางคะแนนตอนนี้ เอฟซี โตเกียว แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง มี 62 คะแนนจาก 31 นัด ตามมาด้วย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มี 61 คะแนน จากการลงเล่นเท่ากัน ส่วนคาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่นำเป็นจ่าฝูงก่อนหน้านี้ ตกไปอยู่อันดับ 3 มี 59 คะแนน

ทั้งนี้ หลังจากจบเกมนัดนี้ ทั้งธีราทร และ ชนาธิป จะเดินทางมาเข้าแคมป์ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 4 พบมาเลเซีย และนัดที่ 5 พบเวียดนาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image