‘ชนาธิป-ธีราทร’ ลั่นนำ ‘ช้างศึก’ เก็บชัยชนะคัดบอลโลก 2 เกมรวด

หลังจากที่ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย นำต้นสังกัดโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดบ้านเอาชนะ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในศึกฟุตบอลเมจิ ยาสุดะ เจวัน ลีก นัดที่ 31 ของฤดูกาล ที่มิซึซาวะ ฟุตบอล สเตเดียม เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน

ธีราทร กล่าวว่า ดีใจที่เกมนี้สามารถเอาชนะได้ แล้วแฟนบอลก็มากันเยอะ คนไทยก็เยอะ เป็นเรื่องดีที่ได้เจอคนไทยที่มาเชียร์ตัวเองและชนาธิป เกมนี้ต่างคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อทีม แค่ผลของน้อง (ชนาธิป) อาจจะไม่เป็นใจ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่เราได้เจอกันในเจลีกอีกครั้ง

ส่วนการลงเล่นเจลีก ครบ 50 นัด ธีราทร กล่าวว่า ดีใจที่ทำได้ ไม่คิดว่าจะได้มาเล่นปีที่ 2 ด้วยซ้ำ ต้องขอบคุณโยโกฮาม่าที่เห็นความสามารถและนำมาลงเล่นต่อในปีนี้ อีก 3 เกมที่เหลือก็หวังว่าจะได้ลงสนามต่อไป ขณะที่เกมทีมชาตินั้นจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อพาทีมผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายให้ได้ และเต็มที่กับ 2 นัดที่เหลือในปีนี้ของทีมชาติ

ด้าน ชนาธิป กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมที่สนุกเพราะว่าทั้งสองทีมเป็นฟุตบอลสไตล์เกมรุกทั้งคู่ เพียงแต่ซัปโปโรวันนี้เสียประตูไวไปหน่อย ผลงานส่วนตัวก็ยอมรับว่ามีข้อผิดพลาดที่ต้องนำไปปรับปรุงกันต่อไป ซึ่งต้องชมโยโกฮาม่าที่เตรียมทีมมาดีด้วย

Advertisement

“ยินดีกับทีมพี่อุ้ม (ธีราทร) ที่ชนะในเกมนี้ ขอบคุณแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจกันอยู่ ส่วนหลังจากนี้กลับมาเล่นให้กับทีมชาติไทย แน่นอนว่าเราจะต้องเอาชนะทั้งสองนัดที่จะเจอกับมาเลเซียและเวียดนามให้ได้” ชนาธิป กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image