‘ช้างศึกซีเกมส์’ โดน ‘จีน’ บุกยิ่งอุ่นเครื่อง 2-1 ลับแข้งก่อนบู๊ซีเกมส์

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงอุ่นเครื่องพ่ายให้กับ ทีมชาติจีน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่บีจี ปทุม สเตเดียม เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน

เกมอุ่นเครื่องนัดนี้เป็นการเตรียมตัวก่อนเข้าสู่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน-10 ธันวาคมนี้ โดยทางด้านของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยของอากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เป็นผู้คุมทีมอยู่ข้างสนาม จัดทัพนำมาโดย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ และ สิทธิโชค ภาโส

ครึ่งแรกเป็นจีนที่ได้ประตูออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 13 จากจังหวะที่แนวรับไทยสกัดกันไม่ดีและเป็น หยาง ลี่หยู ซัดเข้าประตูไป จากนั้นครั้งหลังไทยมาตีเสมอได้ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ จตุรพัช สัทธรรม เปิดบอลจากสุดเส้นหลังไปหน้าประตูให้ เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ โหม่งเข้าไป แต่นาทีที่ 62 จีน มาได้ประตูชัยจากต้วน หลิว หยู จบเกมจีนเอาชนะไทยไปได้ 2-1

โดยทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จะมีเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัดพบกับ ทีมชาติพม่า ในวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD ช่อง 36

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image