‘เจ-อุ้ม’ ร่วมทัพ ‘ช้างศึก’ บุกมาเลเซีย เตรียมคัดบอลโลก

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ออกเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4

โดย ช้างศึก เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทย 2 ช่วง เริ่มจากช่วงแรก ในรูปแบบ มินิแคมป์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน จากนั้นกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ขณะที่การเดินทางครั้งนี้ ช้างศึกได้สองแข้งจากเจลีกอย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ตามเข้ามาสมทบเป็นที่เรียบร้อย แต่ธีราทรไม่สามารถลงช่วยทีมในเกมพบกับมาเลเซียได้ เนื่องจากติดโทษแบน ส่วนศุภณัฐฏ์ เหมือนตา ตามกลับเข้ามาแล้วเช่นกัน หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศกัมพูชา

สารัช อยู่เย็น กล่าวว่า ทุกคนมีความมั่นใจ แล้วก็ได้เตรียมพร้อมเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจไว้แล้ว เหลืออีก 2 วันก็จะซ้อมแทคติค และวิธีการเล่นกับมาเลเซีย ตอนนี้นักเตะเริ่มเป็นตัวของตัวเอง และเข้าใจในสิ่งที่โค้ชต้องการมากขึ้น เชื่อว่าทีมจะดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนตัวตั้งเป้าไว้ 6 แต้ม สำหรับ 2 เกมนี้ แต่ต้องมองไปทีละนัด ทำผลงานกับมาเลเซียให้ดีที่สุดก่อน เแล้วค่อยว่ากันอีกครั้งในแมตช์กับเวียดนาม

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image