ชี้ ‘ชบาแก้ว’ ต้องปรับอีกหลายจุดก่อนเตะซีเกมส์

นายนฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวหลังจากที่ชบาแก้วเสมอกับไต้หวัน 1-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่ไต้หวัน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 พฤศจิกายน ว่า การร่วมกันเล่นของแข้งสาวไทยนั้นยังคงมีปัญหาอยู่ เพราะยังไม่ต่อเนื่อง การร่วมกันเล่นหรือการเล่นเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไปพร้อมๆ กันก็ยังมีปัญหาที่จะเคลื่อนเข้ามาช่วยกันอยู่ ตอนนี้พัฒนาในระดับหนึ่งแล้ว โดยการที่ใช้รุ่นใหม่ผสมรุ่นเก่า มันก็ดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ตอนนี้ต้องสร้างความเข้าใจ เมื่อลงไปเล่นมากว่านี้

“ตอนนี้พวกเขายังคงเกร็งๆ ในเรื่องของวิธีการอยู่ แต่ก็คงยังมีเวลาปรับแก้ไขอยู่ บางตัวเราลองเพื่อว่า สามารเล่นร่วมกันได้ไหม เข้ากันได้ไหม พอเจอในระดับนานาชาติ ว่าใครสามารถเล่นกับใครยังไงบ้าง และใครพร้อมที่จะลงไปเล่นบ้าง เพราะว่าบางคน ตอนซ้อมโชว์ผลงานได้ดีมากๆ และก็พอมาเล่นในเกมจริงๆ เขาก็ยังคงมีปัญหาอยู่ ส่วนคนที่ตอนซ้อมยังคงก่ำกึ่ง พอตอนลงเขาก็แสดงผลงานออกมา ปรับตัวได้ดีมากขึ้น”

นายนฤพลกล่าวอีกว่า สำหรับผู้เล่นในซีเกมส์ ในเกมนี้ก็เห็นผู้เล่นที่จะเลือกไป แต่ช่วงหลังอยากให้คนที่ทำงานหนักตั้งใจซ้อมก่อน เพราะเห็นแล้วว่าใครสามารถเล่นได้ และถือว่าครั้งนี้ เป็นความโชคดีที่ได้มาอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติก่อนไปลุยกันต่อในซีเกมส์

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทย ในทันที ในวันที่ 16 พฤศจิกายน และจะเก็บตัวต่อเนื่องที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ก่อนเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อทำศึกซีเกมส์ ในวันที่ 26 พฤศจิกายน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image