‘ช้างศึก’ บุก ‘เวียดนาม’ ‘เอกนิษฐ์’ ชี้ไม่ง่ายแต่พร้อมเก็บ3แต้ม

ความเคลื่่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งเตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 5 บุกไปเยือน “ดาวทอง” เวียดนาม ที่มี ดิงห์ สเตเดียม ในวันที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 พฤศจิกายน หลังจากที่ได้พักไป 1 วันจากความพ่ายแพ้ต่อมาเลเซีย 1-2 อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น ได้นำลูกทีมออกเดินทางจากประเทศมาเลเซีย ไปยังกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อเตรียมพร้อมสู่การแข่งขันในนัดต่อไป ก่อนที่ในช่วงเย็นจะลงทำการฝึกซ้อมเบาๆ ในฟิตเนส เพื่อรักษาสภาพร่างกาย

โดยความพร้อมของทีมในการเจอกับเวียดนามนั้น ทีม ช้างศึก จะได้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายตัวเก่งจาก โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในเจลีก ญี่ปุ่น กลับคืนสู่ทีมอีกครั้งหลังจากติดโทษแบนไปในเกมกับมาเลเซียที่ผ่านมา โดยจะมีการตัดรายชื่อนักเตะจาก 24 คน ให้เหลือ 23 คนต่อไป

ด้าน “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางดาวรุ่งวัย 20 ปี กล่าวว่า การพ่ายแพ้ต่อมาเลเซียในนัดล่าสุดมันน่าเสียดาย แต่ทุกคนก็ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว จุดเปลี่ยนของเกมมันน่าจะมาจากทีมไทยเองที่พลาดกันจนเสีย 2 ประตู ดังนั้นต้องรับผิดชอบร่วมกัน ส่วนหนึ่งต้องชมมาเลเซียที่เล่นได้ดีและแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ส่วนผลงานตัวเองที่ทำแอสซิสต์ได้ก็โอเคแต่ยังไม่พอใจเท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ทีมชนะมากกว่า ซึ่งต้องมาปรับเรื่องสมาธิในเกมรับและความเข้าใจในการเล่นอีกครั้ง

Advertisement

กองกลางดาวรุ่ง กล่าวต่อว่า หลังจากจบเกมกับมาเลเซียก็พยายามให้กำลังใจกัน ปรึกษากันมากขึ้น บรรยากาศทีมยังดีเหมือนเดิม อาจจะมีผิดหวังบ้าง แต่ทุกคนรู้หน้าที่ว่ายังมีเกมสำคัญรออยู่ ดังนั้นพวกเราไม่มีความกังวลอะไรและยังมีความมั่นใจเหมือนเดิม

“ส่วนการไปเยือน เวียดนาม ไม่ง่ายอยู่แล้วครับ พวกเขาเป็นทีมที่มีพัฒนาการดีขึ้นในทุกๆ ปี แต่อย่างที่บอก เราก็ไม่ได้มีความกังวลอะไรครับ เราจะพยายามทำเล่นตามแท็คติกของโค้ช ก็เชื่อว่า จะเป็นเกมที่สนุก และ เราจะพยายามเก็บ 3 คะแนน กลับมาให้ได้ อยากขอบคุณแฟนบอล ที่มาเชียร์กันถึงมาเลเซียครับ และอยากขอโทษ ที่เราเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการไม่ได้ ก็หวังว่าทุกคน จะเป็นกำลังใจให้เราต่อไปครับ และ ถ้าเป็นไปได้อยากเชิญชวนทุกคนมาเชียร์เรากันให้เยอะๆ ที่เวียดนาม ครับ ผมยืนยันว่า เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ” เอกนิษฐ์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มจีตอนนี้ เวียดนาม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ลงเล่น 4 นัด มี 10 คะแนน ตามมาด้วยทีมชาติไทย ลงเล่นเท่ากันมี 7 คะแนน ส่วนทางด้านของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมเต็งของกลุ่ม อยู่ในอันดับ 3 มีอยู่ 6 คะแนน ขณะที่มาเลเซีย อยู่อันดับ 4 มี 6 คะแนนเท่ากันแต่เป็นรองประตูได้เสีย และบ๊วยของกลุ่มคืออินโดนีเซียที่ยังไม่มีสักคะแนน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image