‘โค้ชก้าง’ชี้อุ่นเครื่อง ‘ไต้หวัน’ ได้ประโยชน์ ตั้งเป้าทวงทองซีเกมส์ให้ได้

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งผลจบลงด้วยการเสมอกับทีมไต้หวัน 1-1

“โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้ว กล่าวว่า กลับมาครั้งนี้เราก็จะปล่อยให้เด็กได้พัก 1 วัน เราก็จะกลับมาเริ่มซ้อมกันในวันจันทร์ และหาทีมผู้ชาย มาลงเกมให้กับเด็กๆในช่วงสัปดาห์หน้า การมาในครั้งนี้เราก็เห็นข้อบกพร่องมากขึ้นแล้ว ว่าจังหวะที่เราควรจะร่วมเล่นนั้นเราเสียบอลมากจนเกินไป บางครั้งเราควรจะเล่นจังหวะ เดียวหรือเล่นสองจังหวะในการที่ช่วยกัน เรายังเสียบอลง่ายและยังไม่ชัวร์ เรากลับไปเราต้องเพิ่มให้คิดให้เร็วขึ้น เสียบอลให้ยากกว่านี้ และไปช่วยกันได้เร็ว”

“เป้าหมายในซีเกมส์ คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ เราก็หวัง ทีมอื่นเขาก็หวัง เด็กๆหวัง ผมหวัง เพราะฉะนั้นการมาในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้มาคือเราได้เห็นข้อบกพร่องในเกมนานาชาติจริงๆ มันไม่ได้เล่นเหมือนในเกมที่เราฝึกซ้อม คิดว่ากลับไปซ้อมเราคงต้องพูดคุยกันและปรับตัวได้ทันครับก่อนไปซีเกมส์”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย จะเข้าฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ก่อนจะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image