นักเตะเท้าเปล่าจ่อซิวแชมป์อาเซียน สมาคมลูกหนังยันมีอัดฉีด 5 แสนบาท

ทีมนักฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติจีน 5-3 ใน ศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่สนามชั่วคราวแหลมแท่น บางแสน ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน

โดยก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยลงสนามมาแล้ว 2 นัด มี 6 คะแนนเต็มจากการเอาชนะ มาเลเซีย 4-3 ชนะ อัฟกานิสถาน 4-2 ส่วนจีนเตะไปแล้ว 3 นัด แพ้ เวียดนาม 5-7 แพ้ มาเลเซีย 5-6 และชนะอัฟกานิสถาน 5-4 มี 3 แต้ม

เกมนัดนี้ทีมไทยจัดทัพ 5 คนแรก ผู้รักษาประตู วัฒนชัย สระทองจันทร์ ผู้เล่น วัชระ เลไพจิตร, นที จำปาทอง, ศักดา จำปาทอง และ ฐานันดร ประราชะ ส่วนจีนไม่มีตัวเก่งอย่าง ฮาน เซา เกิง ที่โดนแบน แต่ก็มีดาวยิงอย่าง หลิว อี้ ชี นำทัพ

เกมเริ่มในพีเรียดที่ 1 ทีมไทยมีโอกาสบุก แต่ว่าจีน ก็ตั้งรับได้ดี และมีการโต้กลับกลัวหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้นเสมอกันอยู่ 0-0

Advertisement

มาถึงพีเรียดที่ 2 เกมถึง น.15 กลายเป็น จีน ที่ออกนำก่อนจาก เกา ซู เฉิน แต่อีก 2 นาทีต่อมา ทีมไทยก็สามารถตามตีเสมอทันควันจาก คมกริช ณ น่าน สกอร์มาเท่ากัน 1-1 ก่อนที่จะหมดเวลาในพีเรียด 2 นี้ไทยก็พลิกแซงนำจาก ฐานันดร ประราชะ เป็น 2-1

ลงมาพีเรียดที่ 3 ถึง น.27 แข้งเท้าเปล่าจีนตีเสมออีกครั้งจาก ไซ้ เหว่ย หมิง เป็น 2-2 โดยไทยกลับมาลุยหนัก น.29 ก็มาได้จุดโทษ และ มาซายูกิ โยชิดะ จัดการสังหารให้ทีมไทยนำอีกครั้ง 3-2

เกมถึง น.30 หลิว อี้ ชี กัปตันทีมจีนไปทำฟาวล์ วัฒนชัย สระทองจันทร์ โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออก

Advertisement

จากนั้น น.32 วัฒนชัย สระทองจันทร์ ประตูของไทยจะหวดบอลไกลเสียบโคนเสาสวยงามเป็น 4-2 นาทีเดียวกัน รามิโร่ อามาเรเล่ กุนซือชาวสเปนของ จีน ก็มาโดนไล่เช่นเดียวกัน

กระนั้น น.36 จีนมีลุ้นขึ้นมาเมื่อ ไซ้ เหว่ย หมิง กดให้จีนไล่มา 3-4 แต่ไทยเอาลูกมาตั้งเล่นกลางสนาม ฐานันดร ประราชะ กดจังหวะเดียวบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไป และเป็นประตูปิดท้ายให้ทีมชายหาดไทยเอาชนะจีนไป 5-3 เก็บเป็น 9 แต้ม

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่เวียดนาม แชมป์เก่า พลาดท่าแพ้ อัฟกานิสถาน 3-7 ทำให้มี 6 แต้มเท่านั้น

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันสุดท้าย 17 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น. มาเลเซีย พบ อัฟกานิสถาน ที่ต่างมี 3 แต้ม ผู้ชนะยังพอมีลุ้นจบรองแชมป์ได้ ส่วนคู่สองเวลา 17.30 น. ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม โดยสถานการณ์ถือว่าแข้งเท้าเปล่าไทยได้เปรียบเมื่อมีอยู่ 9 คะแนน ขณะที่เวียดนามมี 6 คะแนน ซึ่งทีมไทยขอแค่เสมอในเวลา หรือแพ้ไม่เกิน 2 ลูกก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันที

ตามกฎระเบียบที่กำหนดว่ากรณีถ้าทีมมีแต้มเท่ากันให้พิจารณาจากผลต่างประตูได้เสียก่อน จากนั้นพิจารณาประตูได้ และพิจารณาประตูที่เสียตามลำดับ โดยทีมชาติไทยยิงได้ 13 ประตู เสีย 8 มีผลต่างบวก 5 ส่วนเวียดนาม ได้ 15 เสีย 15 ผลต่างเป็นศูนย์

ทั้งนี้ถ้าทีมฟุตบอลชายหาดไทยคว้าแชมป์อาเซียนมาครองได้ จะได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 5 แสนบาทด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image