‘เศรษฐกรชัย’ขออัดเวียดนามแม้จ่อซิวแชมป์บอลชายหาดอาเซียน

หลังจากที่ทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เอาชนะ จีน ไปได้ 5-3 ในการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019 พร้อมลุ้นคว้าแชมป์อาเซียนสมัยแรกมาครองหากแพ้เวียดนามไม่เกิน 2 ประตูในนัดสุดท้ายนั้น

“โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา เฮดโค้ชทัพบอลชายหาดทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับเกมนี้ ก่อนลงสนามเราวางแผนประกบตาย หลิว อี้ ชี ตัวกัปตันทีมของจีนเป็นพิเศษไม่ให้เขาเล่นง่าย เพราะอันตรายมากซึ่งเราก็ทำกันได้ดี อีกทั้ง ฮัง ซุย กัง กองหลังคนสำคัญของจีนก็มาโดนแบนในเกมนี้ด้วย ก็ทำให้กองหน้าของไทยงานเบาขึ้น เกมถือว่าทุกคนทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ขอชมทุกคนที่ช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่และคว้าชัยเก็บ 3 แต้ม สำคัญมาได้สำเร็จ”

“โค้ชเอก” กล่าวต่อว่า “ส่วนเกมนัดสุดท้ายที่จะเจอกับเวียดนาม ซึ่งไทยเราขอแค่ผลเสมอก็จะคว้าแชมป์ทันที แต่ก็จะประมาทไม่ได้ เวียดนามชุดนี้มีรูปแบบการขึ้นเกมทางด้านข้างที่ดี แต่เป้าหมายของเราก็ต้องการคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อปิดฉากฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ให้ประทับใจด้วยการชนะรวดทุกนัด”

สำหรับระเบียบการแข่งขันฟุตบอลชายหาด ชิงแชมป์อาเซียน 2019 ครั้งนี้ระบุไว้ในกรณีที่มีแต้มเท่ากัน จะพิจารณานับประตูได้เสียเป็นลำดับแรก หากยังเท่ากันให้นับที่ประตูได้ ถ้ายังเท่ากันก็ให้นับประตูเสีย ตามลำดับ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image