‘อุบล’ยิงรัว 6-0 ศึกโค้กคัพอีสานล่าง ‘ศุภชัย’แฮตทริกส่งยโสธรกำชัย 3-0

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “โค้กคัพ” รอบคัดเลือกกลุ่ม 6 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ระหว่างวันที่ 15-20 พ.ย. 2562 ที่ จ.ศรีสะเกษ รับเป็นเจ้าภาพ โดยเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันรอบแรกวันที่สอง

ฟุตบอลร้อยเอ็ด 2-5 สุรินทร์ ซิตี้
คู่แรกสายบี ที่สนาม มรภ.ศรีสะเกษ เป็นการพบกันระหว่าง ฟุตบอลร้อยเอ็ด ที่ลงสนามเป็นนัดแรก พบกับ สุรินทร์ ซิตี้ ที่นัดแรกแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และยังมีผู้รักษาประตูติดโทษแบน 1 คน

ในครึ่งแรกเป็นฝ่ายร้อยเอ็ดที่ได้ทักทายก่อนจากการจังหวะจุดโทษแต่ กิตติศักดิ์ ชูศรีทอง ยิงไม่เข้า จนกระทั่งในนาทีที่ 37 สุรินทร์ ซิตี้ ออกนำก่อน 1-0 จากการยิงฟรีคิกสุดสวยหน้ากรอบเขตโทษของ อภิสิทธิ์ แทวกระโทก จากนั้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกจากจังหวะโต้กลับของ สุรินทร์ ซิตี้ บุกขึ้นมา 4 คนแล้วเป็นทาง อภิสิทธิ์ แทวกระโทก ที่ยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเข้าไปตุงตาข่ายนำห่าง 2-0

ในครึ่งหลังนาทีที่ 54 สุรินทร์ ซิตี้ ขยับเป็น 3-0 จาก ภูภัฏ ปะกาเร ต่อมาในนาทีที่ 69 เป็นความผิดพลาดของร้อยเอ็ดที่ ทิวากร ศรีรังษ์ นายทวารร้อยเอ็ดขว้างบอลมาให้กับ กิติพงษ์ วงษ์อินตา แล้วโดน ศุตวรรษ ชัยดิษย์ อ่านเกมตัดบอลได้แล้วกระชากเข้าเขตโทษ แต่ กิติพงษ์ วิ่งไล่มาสกัดไว้จนล้มลงเป็นจุดโทษและเป็นทาง ศุตวรรษ ที่ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาดทำให้ สุรินทร์ ซิตี้ นำห่างเป็น 4-0

Advertisement

ในเวลาต่อมานาทีที่ 78 ร้อยเอ็ดตีไข่แตกได้เป็น 1-4 จาก วีรชัย จอมกำสิงห์ จากนั้นนาทีที่ 85 ศุตวรรษ ชัยดิษย์ มายิงลูกที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ สุรินทร์ ซิตี้ นำห่างเป็น 5-1 แต่นาทีที่ 90 กิติพงษ์ วงษ์อินตา ยิงไกลนอกกรอบเข้าไปตุงตาข่ายทำให้ร้อยเอ็ดไล่มาเป็น 2-5 หลังจากนั้นก็ไม่มีใครทำสกอร์เพิ่มได้จบเกมเป็น สุรินทร์ ซิตี้ เอาชนะไป 5-2 ทำให้รวม 2 นัดชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน

ยโสธร เอฟซี 3-0 ขอนแก่น ยูไนเต็ด
คู่สองสายซี ที่สนามศรีนครลำดวน เป็นการพบกันระหว่าง ยโสธร เอฟซี ที่นัดแรกแพ้มาแบบหวุดหวิด พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่เปิดสนามถล่มเจ้าภาพสนุกเท้า

เป็นทาง ยโสธร เอฟซี ที่ออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 34 จากการทำประตูของ ศุภชัย อันทามา ครึ่งหลังในนาทีที่ 58 ยโสธร เอฟซี หนีห่างเป็น 2-0 จาก ศุภชัย อันทามา ซึ่งเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ จากนั้นในนาทีที่ 61 ศุภชัย อันทามา มากดลูกที่สามของตัวเองให้ ยโสธร เอฟซี นำห่างเป็น 3-0 และยังถือเป็นแฮตทริกแรกของโค้กคัพโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง หลังจากนั้นไม่มีใครทำสกอร์เพิ่มทำให้ ยโสธร เอฟซี เอาชนะไป 3-0 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ

Advertisement

จังหวัดศรีสะเกษ 0-6 อุบล ยูไนเต็ด
คู่สามสายเอ ที่สนาม มรภ.ศรีสะเกษ เป็นการพบกันระหว่าง จังหวัดศรีสะเกษ ทีมที่สองของเจ้าภาพลงสนามเป็นนัดแรก พบกับ อุบล ยูไนเต็ด ที่นัดแรกเสมอมาแบบไร้สกอร์

โดยเป็นทาง อุบล ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 8 จาก ณัฐพงศ์ พันรอบ จากนั้นนาทีที่ 15 อุบล ยูไนเต็ด ขยับหนีเป็น 2-0 จากการยิงฟรีคิกของ ชาญยุทธ สิงห์ธรรม ต่อมาในนาทีที่ 28 ภูชิชย์ ศรีขาว ยิงจุดโทษให้ อุบล ยูไนเต็ด นำห่าง 3-0 ในครึ่งหลัง อุบล ยูไนเต็ด มาได้อีก 3 ประตูจาก สุกฤษฏิ์ โสภาลุน ในนาทีที่ 56, สรวิศ ถิ่นขาม ในนาทีที่ 75 และ ยุทธนา เพ็งพิมพ์ ในนาทีที่ 90 ทำให้ อุบล ยูไนเต็ด ชนะไป 6-0 ลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศ

สุรินทร์ ซูก้าโขงชีมูล 7-2 ส.กีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษ
คู่สุดท้ายสายซี ที่สนามศรีนครลำดวน เป็นการพบกันระหว่าง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ที่นัดแรกฟอร์มไม่ดีพ่ายนัดเปิดสนาม พบกับ สุรินทร์ ซูก้าโขงชีมูล ที่นัดแรกเฉือนชนะแบบซะใจ 3-2

ในนาทีที่ 19 สุรินทร์ ซูก้าโขงชีมูล ออกนำไปก่อน 1-0 จาก ณัฐชนน ยงสกุล แต่ถัดจากนั้นเพียง 3 นาที ศรีสะเกษ ตีเสมอเป็น 1-1 จาก ธนยศ แก้วพวง ต่อมาในนาทีที่ 38 สุรินทร์ ซูก้าโขงชีมูล นำ 2-1 จาก ณัฐพล ยงสกุล อีก 10 นาทีถัดมา สุรินทร์ ซูก้าโขงชีมูล นำ 3-1 จาก วิชิต กองสินแก้ว ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ธนยศ แก้วพวง มายิงประตูที่สองของตัวเองให้ ศรีสะเกษ ไล่มาเป็น 2-3

ในครึ่งหลัง สุรินทร์ ซูก้าโขงชีมูล เดินเกมบุกอย่างต่อเนื่องจนมาได้เพิ่มอีก 4 ประตูจาก ณัฐพล ยงสกุล ในนาทีที่ 63, โชคทวี เกิดพงษ์ ในนาทีที่ 65, ณัฐชนน ยงสกุล ในนาทีที่ 83 และ จิณณพัต โสรเนตร ในนาทีที่ 88 ทำให้เอาชนะไป 7-2 ส่งผลให้เก็บชัยชนะรวด 2 นัด มี 6 คะแนน โอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศสูง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image