‘สมยศ’ ยันไม่มีอัดฉีดเพิ่มเติมเกมสำคัญกับ ‘ดาวทอง’

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พลาดท่าพ่ายให้กับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 1-2 ทำให้ตกในสถานการณ์ลำบาก ต้องบุกไปชนะ “ดาวทอง” เวียดนาม ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 5 ให้ได้ เพื่อความหวังในการเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายนั้น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าหลังจากความพ่ายแพ้ในนัดกับมาเลเซีย ได้มีการพูดคุยกับ อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย หรือไม่

ซึ่งพล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าววว่า สมาคมมีหน้าที่แค่ด้านการบริหารจัดการให้ทีมชาติมีความพร้อมมากที่สุด ส่วนในเรื่องของการจัดตัวผู้เล่นต่างๆ การวางแผนการเล่น มันเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของโค้ช สมาคมฯ ไม่เคยก้าวก่ายการทำงานแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องอัดฉีดเพิ่มเติมหรือไม่สำหรับเกมสำคัญในการเจอกับทีมชาติเวียดนามนั้น บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า ทุกครั้งที่ไปก็จะให้กำลังใจ แต่ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องเงินอัดฉีดเพิ่มเติมแต่อย่างใด เพราะเรามีสัญญาใจกันอยู่แล้ว เรื่องเหล่านี้นักเตะมองตาก็รู้ใจกันดีว่าจะได้รับอะไรบ้าง

Advertisement

“ถ้าหากว่าผลงานมันไม่เป็นไปตามเป้า ทุกคนย่อมผิดหวังหมดไม่ว่าจะเป็นโค้ช, สมาคมฯ นักกีฬา หรือคนไทย แต่ตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลาที่จะมาพูดเรื่องนี้ เพราะมันจะสร้างความกดดันให้กับโค้ช ควรจะสร้างบรรยากาศที่ดี ไม่ให้ตึงเครียด” ประมุขลูกหนังไทย กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้เงินอัดฉีดสำหรับฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ที่นักฟุตบอลไทยได้รับมาก่อนหน้านี้คือ ถ้าหากทีมชนะ จะได้รับอัดฉีดจากประตูที่ทำได้ ลูกละ 1 ล้านบาท จากสมาคมฯ​ และประตูละ 2 ล้านบาท จากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image