‘นิชิโนะ’ ขยายสัญญาคุม ‘ช้างศึก’ อีก 2 ปี

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ อากิระ นิชิโนะ ผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น มีความเห็นร่วมกันว่าจะมีการขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปี เพื่อทำทีมต่อเนื่องไปจนถึง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย หรือเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ซึ่งในขณะนี้ โค้ชวัย 64 ปี กำลังอยู่ในพาทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ความคิดที่อยากจะต่อสัญญากับนิชิโนะนั้น ก็เพื่อความต่อเนื่องในการทำงาน เพราะต้องการให้ทีมชาติไทยมีรูปแบบการทำงานที่มีเสถียรภาพ ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ในการเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตลอด 2 ปีข้างหน้า ซึ่งนิชิโนะเองก็มีความเห็นที่คล้ายกัน และมีความสนใจที่จะขยายระยะเวลาการทำงานให้กับทีมชาติไทยออกไป จึงได้มีการตกลงร่วมกัน ก่อนจะลงรายละเอียดในเรื่องของสัญญาต่อไป

นิชิโนะกล่าวว่า รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไว้วางใจในการทำงาน และมีการพูดคุยกันถึงโอกาสที่จะให้ผมคุมทีมชาติไทยออกไปอีก 2 ปี แม้จะเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน แต่ก็รู้สึกได้ว่า นักเตะไทยมีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นระดับเยาวชน หรือชุดใหญ่ ดังนั้น จึงเห็นว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย ในการดึงศักยภาพพวกเขาออกมาอย่างเต็มที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image