‘อานนท์’รับตื่นเต้นบู๊ซีเกมส์หนแรก ตั้งเป้าเก็บ 3 แต้มเหนืออินโดนีเซียให้ได้

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่เตรียมประเดิมสนามนัดแรก ของกลุ่มบี ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พบกับ อินโดนีเซีย ที่ริซาล เมโมเรียล สเตเดียม ในวันที่ 26 พฤศจิกายน ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ชาวญี่ปุ่น ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อม ที่สนามหญ้าเทียมเซอร์กิต มากาติ บูล พิทช์ ในช่วงเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อให้ใกล้เคียงกับเวลาแข่งขันจริง โดยเป็นการติวแท็คติกและแผนการเล่นที่จะใช้ครั้งสุดท้าย ใช้เวลาในการฝึกซ้อมราว 1.30 ชั่วโมง

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า มีความรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อย เพราะว่าเป็นซีเกมส์หนแรกของตัวเองด้วย กับอินโดนีเซียถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่งในกลุ่ม เป้าหมายอยากจะคว้าแชมป์ให้ได้แต่จะมองไปทีละเกมมากกว่า และจะประเดิมด้วย 3 คะแนนให้ได้

“การมาครั้งนี้ไทยมาในฐานะแชมป์เก่า 3 สมัยติดต่อกัน ดังนั้นมันมีความกดดันแน่นอน ทุกคนคาดหวังให้เรารักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้ แต่เราก็ต้องเปลี่ยนเอาแรงกดดันเหล่านั้นมาเป็นพลังงาน”

Advertisement

อานนท์ กล่าวต่อว่า จากการที่เคยซ้อมกับทีมชาติชุดใหญ่มาก็ถือว่ารูปแบบการซ้อมคล้ายกัน แค่ความสามารถนักเตะอาจจะยังไม่เท่าชุดใหญ่ ส่วนการเล่นสนามหญ้าเทียมไม่มีความกังวลอะไรเพราะทุกทีมก็ต้องเล่นเหมือนกัน

“อินโดนีเซียถือว่าเป็นทีมที่เล่นด้วยความรัดกุม เน้นกองกลางที่มีความเร็ว แต่ทีมชาติไทยก็มีประสิทธิภาพเกมริมเส้นที่จะใช้ให้เป็นประโยชน์”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image