‘โต๊ะเล็กช้างศึก’ ซ้อมต่อเนื่องก่อนลุยศึกพีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2019

ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2019” ที่จะจัดขึ้นหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคม ที่เทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา

สำหรับการแข่งขันฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2019 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ประกอบด้วยทีมชาติไทย(เเชมป์เก่า), ทีมชาติกัวเตมาลา, ทีมชาติโอมาน และทีมชาติเวียดนาม

นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด กล่าวว่า “”พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ ถือเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นในทุกปี สำหรับปีนี้ก็จะมีความพิเศษคือการเตรียมทีมเพื่อไปเล่นชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเป็นการคัดเลือกไป 5 ชาติ ที่ดีที่สุดฟุตซอลโลก ทำให้ต้องเน้นเป็นพิเศษในขณะนี้ เพราะจะเป็นตัวชี้วัดว่าตอนนี้ไทยพร้อมแค่ไหน

“โดยในการแข่งขันครั้งนี้เรามีทีมเอเชียมาร่วมแข่งขัน 2 ทีมก็คือ เวียดนาม กับโอมาน ที่เราตั้งใจไว้ เพราะเราต้องการที่จะอุ่นเครื่องกับทีมเอเชียให้มากที่สุด ที่ผ่านมาก่อนจะไปเล่นแชมป์เอเชียเรามักจะไปเก็บตัวกันที่สเปน ซึ่งจังหวะการเล่นจะไม่เหมือนกัน และการซ้อมเกมรุกก็ทำได้น้อย จึงต้องมาปรับกันใหม่”

Advertisement

“ในฐานะแชมป์เก่าถามว่าเด็กๆจะกดดันไหม ก็อาจจะมีบ้าง ผมมองว่าทุกคนอยากพิสูจน์ตัวเอง เพื่อสร้างความมั่นใจมากกว่า เรามีฝึกซ้อมพิเศษเฉพาะ ผู้เล่นตำแหน่งหน้าเป้า รวมถึงการซ้อมพิเศษสำหรับผู้เล่นที่ต้องการเรียกความฟิต 5-6 คน ถ้าเราทำได้ดีในรายการไทยแลนด์ไฟว์นี้ ก็จะเป็นการสร้างความมั่นใจที่ดีในการไปเล่นชิงแชมป์เอเชียอย่างแน่นอน หลังจากจบศึกไทยแลนด์ไฟว์ เราจะมีการเรียกตรงเล่นอีกครั้ง 20-25 คน เพื่อมาเก็บตัว และจะมีเกมอุ่นเครื่อง อีกครั้งก่อนไปเล่นชิงแชมป์เอเชีย” บิีกป๋อมกล่าว

สำหรับโปรแกรมศึกฟุตซอล 4 เส้า พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2019 มีดังนี้
วันที่ 11 ธันวาคม ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโอมาน เวลา 15.15 น.
วันที่ 13 ธันวาคม ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติกัวเตมาลา เวลา 15.15 น.
วันที่ 15 ธันวาคม ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม เวลา 15.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image