เคาะแล้ว ใช้อคาเดมี ‘เลสเตอร์’ เป็นต้นแบบสร้างศูนย์ฝึกบอลไทยที่มวกเหล็ก

พล.ต.อ.สมยศ​ พุ่ม​พันธุ์​ม่วง​ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ฯ​ พร้อมคณะทำงานร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม​ด้านข้อมูลต่างๆ​ ก่อนลงนามบันทึกช่วยจำความร่วมมือสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ​ กับกลุ่มบริษัท​ คิง​ เพาเวอร์​ ในวันที่​ 16​ ธันวาคม​ ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ เวลา​ 14.00​ น.

สำหรับ​ โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ​ ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายใต้การผลักดันอย่างจริงจังของ พล.ต.อ.สมยศที่ต้องการเห็นศูนย์ฝึกแบบครบวงจร​ ตั้งแต่ปีแรกที่เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ

ตลอด​ 3​ ปีที่ผ่านมา​ แผนการก่อสร้างศูนย์ฝึกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาแม่บทฟุตบอลแห่งชาติ 20 ปี​ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การตระเวณหาที่ดินจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน​ ในจังหวัดต่างๆ​ อาทิ​ นครราชสีมา​ เพชรบุรี​ ชลบุรี จนกระทั่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ความอนุเคราะห์พื้น​สำหรับก่อสร้าง จำนวน​ 150​ ไร่​ ใน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี​

Advertisement

ก่อนที่​ พล.ต.อ.​สมยศ​จะบรรลุข้อตกลงกับ​ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เจ้าของสโมสรเลสเตอร์​ ซิตี้​ อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อปี​ 2015/2016 ในการเข้ามาให้การสนับสนุนด้านงบประมาณก่อสร้างทั้งหมด​ และส่งผู้เชี่ยวชาญการออกแบบศูนย์ฝึกฟุตบอล มาตรวจพื้นที่ต่างๆ โดยมีต้นแบบจากอคาเดมีเลสเตอร์ ซิตี้

สำหรับ​ ศูนย์ฝึกแห่งนี้นอกจากจะใช้ในเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล, ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ทุกชุด ทั้งชายและหญิง​ จะยังเป็นสถานที่สำหรับพัฒนาลูกหนังแบบ 360 องศา ซึ่งนอกจากจะเน้นเรื่องเยาวชนแล้ว ยังให้ความสำคัญกับรากหญ้า, เยาวชน, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, นักกายภาพบำบัด ไปจนถึงนักเวชศาสตร์การกีฬาฟุตบอลด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image