‘ปูลปิส’ ชมแข้งโต๊ะเล็กอัดโอมานเตือนเจอ ‘กัวเตมาลา’ ไม่ง่ายแน่

หลังจากที่แข้งโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มถล่มโอมาน 11-0 ในเกมนัดแรก ของศึก “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2019” เมื่อ 11 ธันวาคม ทางด้าน “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือของทีมชาติไทยก็ได้กล่าวถึงเกมนี้ว่า

“ภาพรวมถือนักเตะไทยทำผลงานดีเยี่ยมเกมหนึ่งเลยทีเดียว แม้ว่าครึ่งแรกอาจจะอืดๆไปบ้าง เพราะนี่คือการลงสนามนัดแรกหลังจากจบชิงแชมป์อาเซียน ทำให้ฟอร์มยังไม่เข้าที่กว่าจะปรับตัวกันได้ก็เข้าสู่ครึ่งหลังแล้ว”

“ปูลปิส” ยังกล่าวถึงการให้โอกาสกับนักเตะใหม่ๆที่ลงเล่นกันแทบจะทุกคนด้วยว่า “ก็ต้องการให้โอกาสกับนักเตะที่ซ้อมกับทีมมานานแรมเดือน หลายคนยังใหม่กับทีมชาติ แต่ก็ถึงเวลาที่เราต้องให้สายเลือดใหม่ได้เล่น และหาประสบการณ์ อย่าง วัชระ ลัยศรี, ธนากูล วิเชียรกุล หรือ นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์ ทุกคนทำผลงานได้ดี และหวังจะดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต”

เมื่อถามถึงนัดต่อไปในการเจอกัวเตมาลา กุนซือโต๊ะเล็กไทยก็กล่าวว่า “นัดแรกกัวเตมาลายังอ่อนล้า เพราะเดินทางไกลร่วม 40 ชั่วโมง ทำให้ผลงานไม่ดี แต่เกมที่จะเจอไทยวันที่ 13 ธันวาคม เขาจะได้พักเต็มที่ และจะเป็นเกมที่หนักแน่นอน ทักษะ ความสามารถผู้เล่นกัวเตมาลาดีมาก ถ้าได้พักเต็มที่ก็น่ากลัว ซึ่งก็จะต้องทำการบ้าน และวางแผนอย่างรัดกุมในการเล่นกับเขา เพราะถือเป็นเกมสำคัญทีเดียวในนัดนี้”

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ กัวเตมาลา ในวันที่ 13 ธันวาคม 2562 เวลา 15.15 น.ที่เทอร์มินอล 21 โคราช ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 กับ AIS Play App และ AIS Play Box ถ่ายทอดสดให้ชมเช่นเคย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image