‘ซิโก้’ มั่นใจ ‘ช้างศึกยู23’ ฉลุยรอบแรกศึกเอเชีย แนะให้ลืมผลงานซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวขุนพล “ช้างศึก 23 ปี” ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563 เพื่อคัดหา 3 ทีมเข้าไปแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และอดีตกองหน้าทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยว่า แม้ว่าผลงานซีเกมส์ที่ผ่านมาจะออกมาไม่ดี แต่นักเตะทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองเต็มที่แล้ว และโค้ชอากิระ นิชิโนะ ได้ยืนยันแล้วว่ามีข้อบกพร่องตรงที่การเตรียมตัว และแทคติคที่ยังไม่เข้าใจกันมากนัก เพราะมีเวลาในการปรับจูนเข้าหากันน้อย ในฐานะที่เป็นแฟนบอลก็ต้องให้กำลังใจกันต่อไป หลังจากนี้จะต้องให้มีเวลาในการปรับตัว เรียนรู้เพิ่มมากขึ้น เพราะฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียเป็นรายการสำคัญ คู่แข่งอย่างบาห์เรน, ออสเตรเลีย, อิรัก อาจจะหนักแต่ส่วนตัวเชื่อว่าไทยสามารถผ่านรอบแรกได้

โค้ชซิโก้กล่าวอีกว่า สิ่งที่ต้องรีบปรับก่อนเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียคือเรื่องความสัมพันธ์ในทีม และแทคติดของโค้ช ซึ่งต้องใช้เวลามาก ดังนั้นเดี๋ยวโค้ชนิชิโนะเองก็คงเรียกนักเตะเข้าแคมป์แล้ว ฟุตบอลมันต้องซ้อมด้วยกันอย่างต่อเนื่อง คิดว่าใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่าที่สุด อยากจะฝากไปถึงน้องๆ ในทีมชาติในฐานะรุ่นพี่ทีมชาติ การได้รับเลือกเป็นตัวแทนของชาติถือเป็นเกียรติสูงสุดแล้ว ผลจะแพ้หรือชนะเป็นเรื่องของเหตุและผล ถ้าเหตุดี ซ้อมดี ผลการแข่งขันก็จะออกมาดี ฉะนั้นเมื่อได้รับเกียรติตรงนี้แล้วก็ขอให้เล่นเพื่อคนไทยทั้งประเทศ เพราะแฟนบอลชาวไทย 60 กว่าล้านคนรอเชียร์อยู่ อยากให้ประสบความสำเร็จ ถ้าทำผลงานได้ดี อนาคตก็จะดีตาม มีโอกาสได้เล่นอาชีพได้อีกไกลเหมือนรุ่นพี่หลายๆ คน

สำหรับรายการนี้มีการใช้วีเออาร์ในการตัดสินแบบเต็มรูปแบบตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

Advertisement

โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย แข่งขันที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.15 น. ทุกแมตช์
8 มกราคม 2563 ไทย พบ บาห์เรน
11 มกราคม 2563 ออสเตรเลีย พบ ไทย
14 มกราคม 2563 ไทย พบ อิรัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image