‘เขี้ยวสมุทร’ คว้า ‘เมธี สาระคำ’ ล่าตาข่าย

ความเคลื่อนไหวของทีม “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับ 6 ของศึกฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2019” ที่กำลังเดินหน้าเตรียมความพร้อมสู้ศึกฤดูกาล 2020 ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ได้เดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง เซ็นสัญญาคว้าตัว เมธี สาระคำ กองหน้าดาวรุ่ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพด้วยสัญญา 3 ปี เป็นรายที่ 2 ต่อจาก นัสตพล มาลาพันธ์ โดยหวังว่ากองหน้าดาวรุ่งรายนี้จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรุกให้กับทีมในฤดูกาล 2020

เมธีกล่าวว่า รู้ตื่นเต้นมากๆครับ ที่ได้มาร่วมทีมสมุทรปราการ ซิตี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งทีมใหญ่ของไทยลีก ที่มีผู้เล่นที่ฝีเท้าดีมากมาย และที่สำคัญการได้ย้ายมาที่นี่ถือเป็นโอกาสที่จะได้พิสูจน์ฝีเท้าตัวเองบนลีกสูงสุดด้วย และผมต้องขอฝากเนื้อฝากตัวกับพี่ๆ น้องๆ แฟนๆ สมุทรปราการซิตี้ ทุกคนด้วย

“ส่วนเรื่องเป้าหมายแน่นอนว่าผมจะพยายามทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ เพื่อทำผลงานก้าวขึ้นไปผู้เล่นตัวหลักของทีม และผมหวังแฟนเขี้ยวสมุทรทุกคนจะเป็นกำลังใจให้กับผมและทีมเราในฤดูกาล 2020 ที่กำลังจะมาถึงด้วยนะครับ” เมธีกล่าว

สำหรับ “เมธี สาระคำ” ชื่อเล่น ตูมตาม เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2542 แจ้งเกิดจากการลงเล่นให้กับทีมโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ก่อนจะถูก เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ ปราสาทสายฟ้า จับเซ็นสัญญาเข้าสู่ระบบเยาวชนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนพาทีมคว้าแชมป์โค้กคัพ 2017-2018 พร้อมก้าวไปติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมียนมา พร้อมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซัด 5 ประตู คว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดมาครองได้ ส่วนในระดับสโมสรฯ ถูกปล่อยให้ กระบี่ เอฟซี ในศึกไทยลีก 3 ยืมตัวไปเล่นในฤดูกาล 2018 ก่อนที่ในฤดูกาล 2019 จะย้ายมาเล่นให้ “รถม้ามรกต” ลำปาง เอฟซี ทีมในศึกไทย 2 ด้วยสัญญายืมตัวเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image