‘สมยศ’กำชับ ‘ช้างศึกยู-23’ เล่นเต็มที่ ทำดีมีรางวัลแน่นอน

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีโปรแกรมสำคัญในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคมนี้นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม นักเตะทีมชาติไทยยู-23 ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวที่โรงแรม ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ คลับ เพื่อเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อม โดยมีพล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานให้การต้อนรับ
โดยนักเตะทั้ง 33 คนเดินทางมารายงานตัวอย่างครบครัน นำโดย “เช็ค” สุภโชค สารชาติ, “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด และเบนจามิน เจมส์ เดวิส ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ-สิงคโปร์ จากสโมสรฟูแล่ม ในแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ขาดเพียงแต่ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าวัย 17 ปีเพียงรายเดียวเท่านั้น

พล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าวว่า การติดทีมชาตินั้นก็เหมือนเป็นเกียรติยศ อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผลงานที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องที่ต้องสนใจ อยู่ที่อนาคตว่าจะเป็นอย่างไร เชื่อว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง ครอบครัว และประเทศชาติ นี่เป็นเวทีที่จะใช้พิสูจน์ตัวเอง

“ทุกคนในอนาคตจะต้องก้าวไปเป็นทีมชาติชุดใหญ่ ขอให้ทุกคนทุ่มเท เสียสละ เชื่อฟังโค้ช และมีระเบียบวินัย ไม่มีอะไรยากเกินไปถ้าเราตั้งใจทำอย่างเต็มที่ ทางสมาคมพร้อมสนับสนุนทุกอย่าง ถ้าหากทำผลงานได้ดี สามารถชนะหรือเข้ารอบลึกๆ แน่นอนว่ามีรางวัลอยู่แล้ว ทุกคนรู้กันดี”

Advertisement

บิ๊กอ๊อด กล่าวปิดท้ายว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือคนไทยทุกคนเฝ้าดูอยู่ นี่คือทัวร์นาเมนต์สำคัญที่มีโอกาสจะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ เราเป็นเจ้าภาพ ดังนั้นใช้โอกาสให้เต็มที่ ทำให้คนไทยทั้งประเทศมีรอยยิ้ม มีความสุขให้ได้ เชื่อว่าทุกคนทำได้ ขอให้ตั้งใจอย่างเต็มที่

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงช่วงเตรียมทีมทำการแข่งขัน และจะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่น 23 คน สุดท้ายต่อไปในภายหลัง

ทั้งนี้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่มเอ จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับทีมชาติบาห์เรน วันที่ 8 มกราคม, นัดที่ 2 พบ ทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 11 มกราคม และนัดสุดท้ายพบทีมชาติอิรัก วันที่ 14 มกราคม ซึ่งทั้ง 3 นัด จะทำการแข่งขันที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7เอชดี (หมายเลข 35) ทุกนัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image