‘สุภโชค’ ให้สัมภาษณ์เอเอฟซี เปิดใจอยากพาทีมชาติไทยไปโอลิมปิก

สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์กับ เว็บไซต์ the-afc.com มั่นใจว่าแฟนบอลจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมทำผลงานได้ดี ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในฐานะเจ้าภาพ

ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันครั้งนี้ และถูกจับสลากให้มาอยู่สายเอ ร่วมกับทีมอย่าง อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน

“ผมคิดว่าการแข่งขันครั้งนี้ เราจะทำได้แตกต่างจากครั้งล่าสุด เราได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลในบ้านของเรา ที่คาดว่าจะมาเชียร์กันเต็มสนาม แฟนบอลจะช่วยให้เรามีพลังมากขึ้น ในการเอาชนะคู่ต่อสู้ แน่นอนว่ามันอาจจะกดดันบ้าง เพราะเราได้เล่นในบ้านของตัวเอง แต่เราจะพยายามเปลี่ยนความกดดันเป็นแรงกระตุ้น และทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลของเรา”

“ผมไม่ได้ตั้งเป้าหมายส่วนตัวอะไรไว้เลย เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าก็คือทีม ถ้าผมยิงได้ 10 ประตู แต่ทีมตกรอบ มันก็ไม่มีประโยชน์ ผมมั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนก็คงคิดแบบนั้น ผมเชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้จะมีแมวมองจากหลายสโมสร และมันเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ทุกคนอยากแสดงผลงานทีด่ีออกมา สิ่งสำคัญคือเราต้องช่วยเหลือกัน หากเราเล่นได้ดีแค่คน 2 คน แสดงว่าเรากำลังมีปัญหา”

Advertisement

“การแข่งขันรายการนี้ เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ยากที่สุดในเอเชีย และทุกทีมที่มาที่นี่ต่างมีมาตรฐานสูง ทุกทีมในกลุ่มต่างมีคุณภาพสูง ผมไม่รู้ว่ารายละเอียดพวกเขาเป็นอย่างไร แต่เราจะไม่ประมาทอย่างแน่นอน เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดทั้ง 3 นัด เพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้”

“ทัวร์นาเมนต์นี้มีตั๋วไปโอลิมปิก ที่โตเกียว เป็นเดิมพัน นั่นเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจที่ทำให้เราอยากทำผลงานให้ออกมาดี ผมคิดว่าทุกคนต่างคาดหวังให้เราทำได้ดีในทัวร์นาเมนต์นี้ และไปไกลที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ในฐานะเจ้าภาพ ผมคิดว่าทุกคนก็คาดหวังเหมือนกับแฟนบอล ที่จะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อไปโอลิมปิก”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงช่วงเตรียมทีมทำการแข่งขัน และจะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่น 23 คน สุดท้ายต่อไปในภายหลัง

Advertisement

ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย มีดังนี้

ไทย พบ บาห์เรน ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.
ออสเตรเลีย พบ ไทย ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.
ไทย พบ อิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image