‘ช้างศึกยู23’ อุ่นแบงค็อกก่อนตัดตัว ‘นิชิโนะ’ แจงพักนานเพราะห่วงความฟิต

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีโปรแกรมสำคัญในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคมนี้นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม นักเตะทีมชาติไทยยู-23 ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวที่โรงแรมซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ คลับ เพื่อเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อม โดยมีพล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานให้การต้อนรับ

โดยนักเตะทั้ง 33 คนเดินทางมารายงานตัวอย่างครบครัน นำโดย “เช็ค” สุภโชค สารชาติ, “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด และเบนจามิน เจมส์ เดวิส ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ-สิงคโปร์ จากสโมสรฟูแล่ม ในแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ขาดเพียงแต่ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าวัย 17 ปีเพียงรายเดียวเท่านั้น

จากนั้นในช่วงเย็น อากิระ นิชิโนะ ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามวินมิลล์ ฟุตบอลคลับ โดยเป็นการซ้อมเบาๆ เพื่อเรียกความฟิตให้กับนักกีฬา หลังจากหยุดพักไปนาน ซึ่งมี 5 คนที่ไมได้ลงซ้อมด้วย ได้แก่ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ยังไม่มารายงานตัว รวมถึงเควิน ดีรมรัมย์, จตุรพัช สัทธรรม, สิทธิโชค ภาโส และ นนท์ ม่วงงาม ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่

Advertisement

อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า เหตุผลที่ปล่อยนักเตะให้พักและเพิ่งเรียกตัวกลับมานั้นเนื่องจากว่านักเตะไทยเพิ่งผ่านซีเกมส์มา รวมถึงผ่านเกมลีกมาตลอดทั้งปี จึงมีอาการล้าและอาการบาดเจ็บสะสม เลยอยากให้นักเตะได้ฟื้นฟูร่างกายก่อน ถึงแม้จะยังหนุ่มยังแน่น แต่ก็อยากคำนึงถึงสภาพร่างกายเพื่ออนาคตเอาไว้

นิชิโนะกล่าวต่อว่า ตารางหลังจากนี้จะมีอุ่นเครื่องกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 28 ธันวาคม จากนั้นจะปล่อยให้พัก 29-31 ธันวาคม และเรียกกลับมารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2563 โดยจะมีการตัดตัวให้เหลือ 23 คนสุดท้ายในวันที่ 29 ธันวาคม และจะกลับมารายงานตัวแค่ 23 คน จากนั้นจะเก็บตัวยาว และมีอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัดกับทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่มาแข่งขันที่ไทยเช่นกัน ในวันที่ 3 มกราคม 2563

“เรื่องของแทคติคนั้นอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน เพราะว่าเราไม่ได้เจอกับทีมชาติในอาเซียนด้วยกัน และต้องเล่นกับทีมที่มีศักยภาพสูงกว่า คงไม่สามารถใช้แท็คติกเดิมสู้ได้แน่นอน”

ขณะที่ เบนจามิน เดวิส กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง จากซีเกมส์ที่ผ่านมาได้ดูก็คิดว่าทีมไทยแค่โชคไม่ดีเท่านั้นเอง ตอนอยู่ที่ฟูแล่มก็พยายามเตรียมร่างกายเอาไว้ให้พร้อม เพราะคิดว่าจะต้องเจอทีมที่ร่างกายแข็งแกร่งอย่างออสเตรเลีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image