‘ชินภัทร์’ ชี้ใช้ทีมเวิร์กบู๊ยักษ์เอเชียหวังลิ่วรอบแรก-ยก ‘ออสซี่’ เจ๋งสุด

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย เพื่อคัดเลือก 3 ทีมเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับบาห์เรน, ออสเตรเลีย และอีริก โดยทีมไทยเตรียมประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มเอ พบกับ บาห์เรน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 มกราคม เวลา 20.15 น.นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มกราคม ทีมชาติไทย ชุดยู-23 ได้ลงทำการอุ่นเครื่องกับทีมชาติซาอุดีอาระเบีย โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนทำข่าวหรือแจ้งผลการแข่งขันออกมาแต่อย่างใด

โดย “บอมบ์” ชินภัทร์ ลีเอาะ ปราการหลังคนสำคัญของช้างศึก ยู-23 กล่าวถึงการแข่งขันว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ตั้งเป้าอย่างน้อยจะต้องผ่านรอบแรกให้ได้ก่อน ซึ่งทีมในกลุ่มที่น่ากังวลก็จะเป็นออสเตรเลีย เพราะว่ามีนักเตะหลายคนเล่นในยุโรป และยังไม่สามารถบอกสไตล์การเล่นที่แน่ชัดของออสเตรเลียได้ด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ในชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 จะต้องเจอกับคู่แข่งที่ร่างกายสูงใหญ่จากทีมระดับเอเชีย จะมีวิธีรับมืออย่างไร ซึ่งชินภัทร์กล่าวว่า จะต้องเล่นกันให้เป็นทีม คอยอยู่ใกล้ๆ กัน อย่างเวลาที่ถูกเปิดลูกกลางอากาศมา ถ้ามีคนหนึ่งขึ้นสกัดอีกคนก็ต้องคอยรับบอลสองเอาไว้ให้ได้

Advertisement

“ผมอยากให้แฟนบอลช่วยกันส่งกำลังใจ คอยเชียร์ คอยสนับสนุน และเข้ามาดูเกมในสนาม ส่วนผมกับเพื่อนร่วมทีมก็จะพยายามช่วยกันสู้ให้เต็มที่ที่สุด”

ด้าน กรพัฒน์ นารีจันทร์ นายทวารมือ 1 ของทีม กล่าวว่า สิ่งที่โค้ชเน้นคือการเล่นร่วมกัน สื่อสารกันให้มาก เพราะเราเป็นรองคู่แข่งเรื่องรูปร่าง ดังนั้นต้องช่วยเหลือกัน แต่ถึงจะเป็นรองก็ไม่ใช่ว่าจะเอาชนะไม่ได้ เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image