‘บังยี’คัมแบ๊ก! เตรียมลงทวงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทยคืน

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดการประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เนื่องจากว่า “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบันกำลังจะหมดวาระ 4 ปีลง โดยจะมีการประชุมในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมอัลมีรอซ ซึ่งสโมสรสมาชิกจะต้องเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการเลือกตั้งในตำแหน่งต่างๆ ต้องแจ้งไปยังบุคคลนั้น เพื่อยื่นใบสมัครที่สำนักเลขาธิการ ภายในวันที่ 7-10 มกราคมนั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมที่จะคัมแบ๊กกลับมาลงชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทยอีกครั้ง

โดย พล.ต.วรวุฒิ ทองศรีงาม อดีตเลขาฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยุค “บังยี 2” เป็นผู้ออกมาเปิดเผยว่า นายวรวีร์ พร้อมที่จะลงเลือกตั้งอีกครั้ง เพื่อหวังพาฟุตบอลไทยกลับมารุ่งเรือง หลังจากเห็นความตกต่ำของฟุตบอลไทยในยุคหลังๆ ตนในฐานะอดีตเลขาธิการ สมาคมฟุตบอล ก็ได้พูดคุยกับ นายวรวีร์ บ่อยครั้ง ซึ่ง ในที่สุด ทางอดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมสู่การเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ อีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ โดยนโยบายของ อดีตนายกฯวรวีร์ คือการกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ของฟุตบอลไทย ที่เคยทำไว้รวมถึงจะใช้บริการของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ด้วย

เดิมที นายวรวีร์ เคยประกาศว่าไม่มีความคิดที่จะหวนกลับมาทวงคืนเก้าอี้้ประมุขลูกหนังไทยอีกแล้ว เพราะจะขอเล่นการเมืองเต็มตัว ซึ่งกว่าจะถึงช่วงการรับสมัครผู้ท้าชิงนั้น จะต้องรอดูกันว่านายวรวีร์จะลงสนามด้วยหรือไม่

Advertisement

ก่อนหน้านี้นายวรวีร์ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษแบน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั้งภายในประเทศ และ นอกประเทศ เป็นเวลา 5 ปี กรณีปลอมแปลงเอกสาร รวมถึงการแก้ไขระเบียบข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยไม่ผ่านการรับรองจากที่ประชุมสมาคม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2562 ฟีฟ่า ได้แจ้งลดโทษให้เหลือเพียง 3 ปี 6 เดือน ซึ่งเท่ากับว่าจะพ้นโทษแบนในช่วงประมาณเดือนเมษายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image