‘นิชิโนะ’เผยเช็คฟอร์ม ‘บาห์เรน’ จากดูไบ คัพ พอใจสภาพร่างกายนักเตะในทีม

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมประเดิมสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ในกลุ่มเอ นัดแรก พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 มกราคม เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มกราคม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ โดยมีเพียงอิรฟาน ดอเลาะ ที่ยังต้องแยกซ้อมคนเดียว ซึ่งการซ้อมเป็นการเน้นทบทวนแท็คติกในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขัน

อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า จากเมื่อวานทีได้มีแมตช์อุ่นเครื่อง ตอนนี้ก็ได้เห็นผู้เล่นทั้ง 23 คน ของเรา และรู้ว่าสภาพของแต่ละคนนั้นพร้อมมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้เราเหลือเวลาอีก 2 วัน ก็จะพยายามเน้นให้ร่างกายของนักกีฬามีสภาพพร้อมที่สุด และพยายามใช้เวลา 2 วันที่เหลือ ปรับเรื่องแท็คติก

“เมื่อ 4 ปีก่อน ก็ไม่ได้พูดถึงตรงนั้น แม้ทีมรุ่นนี้จะเคยเจอกันมาตอนยู-19 คิดว่าเวลามันผ่านมานาน มันก็มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมาย ก็พยายามศึกษาว่า บาห์เรน ได้เข้าร่วมแข่งขันดูไบ คัพ ที่ยูเออี เราก็จะพยายามศึกษาจากเทปตรงนั้น เพื่อวางแผนการเล่น”

Advertisement

“ในช่วงที่ผ่านมาก็มีนักเตะที่น่าเป็นห่วงเรื่องอาการบาดเจ็บ 2 คน คือ อิรฟาน ดอเลาะ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซึ่งรายแรก อาการไม่หนักมาก แต่ยังต้องแยกซ้อมอยู่ ส่วนศุภณัฏฐ์ ก็กลับมาซ้อมได้ตามปกติแล้ว ก็ต้องดูในตอนซ้อมอีกครั้ง”

“หลักๆ เราจะพยายามยึดรูปแบบการเล่นตามเดิม แม้ที่ผ่านมาเราจะมีการเปลี่ยนแปลงนักเตะจากซีเกมส์ แต่ส่วนใหญ่ทุกคนก็เข้าใจแบบการเล่นมากยิ่งขึ้น และทำได้ดีขึ้น แต่รายละเอียดก็ต้องพยายามเน้นให้ดีขึ้น”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image