‘ช้างศึกหนุ่ม’ ตกมัน! ไล่ถล่ม ‘บาห์เรน’ 5-0 ประเดิมคัดโอลิมปิกเกมส์สุดแจ่ม

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ประเดิมสนามสุดโหด ไล่ถล่ม บาห์เรน 5-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแรก กลุ่มเอ คัดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 8 มกราคม

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดทัพผู้เล่นในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดย ผู้รักษาประตู กรพัฒน์ นารีจันทร์ แบ๊กซ้าย ทิตาธร อักษรศรี แบ๊กขวา มีโชค มหาศรานุกูล คู่เซนเตอร์ ชินภัทร์ ลีเอาะ กัปตันทีม จับคู่กับ ศฤงคาร พรมสุภะ กองกลางตัวรับ กฤษดา กาแมน กับ สรวิทย์ พานทอง แนวรุกซ้าย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แนวรุกขวา อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ แนวรุกกลาง สุภโชค สารชาติ กองหน้าตัวเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

ฝังบาห์เรน นำทีมมาโดย โมฮัมเหม็ด ฮาร์ดาน เพลยเมกเกอร์ตัวเก่ง ซึ่งเป็นกัปตันทีม รวมถึงกองหน้าโมฮัมเหม็ด มาร์ฮูน

เปิดฉากครึ่งแรกไทยพยายามครองบอลบุกทันทีโดยใช้บอลเรียดกับพื้นเป็นหลัก ก่อนจะมาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 12 จากจังหวะที่สุภโชค จ่ายทะลุช่องให้กับ ศุภณัฏฐ์ จับจังหวะแรกเหมือนไม่ดี แต่บอลมาเข้าทางกลายเป็นหลุดเดี่ยว เข้าไปยิงให้ไทยออกนำ 1-0

Advertisement

จากนั้นไทยยังได้โอกาสบุกอยู่เรื่อยๆ นาทีที่ 19 เกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ศุภชัยทำชิ่งจ่ายให้สุภโชค แต่แนวรับบาห์เรนเข้ามาสกัด บอลไปเข้าทางศุภณัฏฐ์ได้กดเต็มๆ แต่บอลไปชนคาน

ก่อนที่ในนาทีที่ 31 ศุภณัฏฐ์ หลุดเดี่ยวอีกครั้งจากการจ่ายของอานนท์ แต่ยิงไปติดเซฟนายทวารบาห์เรนอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกไทยนำบาห์เรน 1-0
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 2 นาทีไทยมาได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่สุภโชคเลี้ยงบอลบริเวณเขตโทษด้านขวา ก่อนลากไปถึงเส้นหลังแล้วตัดสินใจยิงเสาแรกทันทีเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ไทยหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นไทยเริ่มผ่อนเกมทำให้บาห์เรนได้โอกาสบุกมากขึ้น แต่ไทยก็พยายามดักตัดบอลเพื่อสวนกลับ และเกือบจะได้ประตูที่ 3 ในนาทีที่ 71 จากจังหวะที่อานนท์ขึ้นมาทางซ้าย เปิดเข้ากลางให้ศุภชัยสอดขึ้นมาโหม่งแต่ข้ามคานออกไป

Advertisement

ไทยเปลี่ยนผู้เล่นคนแรกในนาทีที่ 75 ถอดอานนท์ออก แล้วส่ง กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ ลงมาเล่นแทน แล้ว 4 นาทีต่อมาก็ได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่กานต์นรินทร์จ่ายให้ศุภณัฏฐ์หลุดเข้าไปยิงเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ให้ไทยนำ 3-0

ช่วงท้ายเกมไทยเปลี่ยน 2 คนสุดท้าย ถอดสุภโชค กับ ศุภณัฏฐ์ ออก แล้วส่งวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงมาเล่นแทน ก่อนที่เจริญศักดิ์ จะมาเหมา 2 ประตูในนาทีที่ 89 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ให้ไทยประเดิมสนามถล่มบาห์เรน 5-0

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต อิรัก เสมอ ออสเตรเลีย 1-1 ทำให้ตารางคะแนนในกลุ่มเอ ไทยนำเป็นจ่าฝูง มี 3 คะแนน ตามมาด้วย อิรัก กับ ออสเตรเลีย มีทีมละ 1 คะแนน ส่วนบาห์เรนยังไม่มีคะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image