‘สมยศ’เปิดใจสมาชิกหนุน ตั้งใจพัฒนาวงการฟุตบอล 20 ปี

ความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งกำหนดขึ้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมอัลมีรอซ รามคำแหง โดยทางสำนักเลขาธิการสมาคมฯ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 7-10 มกราคม โดยล่าสุดมีผู้สมัครแล้ว 2 รายคือ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกคนปัจจุบัน และ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ ที่ยื่นใบสมัครเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มกราคม พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า การตัดสินใจลงรับสมัครเลือกตั้ง เพราะสโมสรสมาชิกต้องการให้อยู่สานต่อนโยบายต่างๆ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะตามแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี เมื่อตนพิจารณารอบคอบแล้ว เห็นว่าตนเองยังมีศักยภาพ ที่จะทำให้แผนพัฒนา 20 ปี ดำเนินต่อด้วย ประกอบกับสโมสรสมาชิกที่เข้าชื่อสนับสนุน เป็นสโมสรที่มีบุคลากร และบุคคลที่มีคุณภาพ ศักยภาพ พร้อมทำงานด้วย ตนได้พิจารณาจนถึงเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 มกราคม สโมสรที่สนับสนุนได้นำรายชื่อส่งให้ จึงตัดสินใจลงสมัคร ตนตั้งใจให้วงการฟุตบอลพัฒนาไปตามแผน 20 ปี ที่ตนเชื่อว่าเป็นแผนที่พัฒนาครบวงจร และยั่งยืน ขณะที่ชื่อสมาชิสภากรรมการ อาจปรับเปลี่ยนบ้างตามความเหมาะสม เนื่องจากบางท่านติดภารกิจ บางท่านอาจไม่พร้อม

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า ส่วนข้อบังคับคุณสมบัติผู้สมัครนั้น เป็นหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสมาคมฯ ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง การแก้ระเบียบข้อบังคับ ทำโดยที่ประชุมใหญ่ของสมาชิกทั้งประเทศ และข้อบังคับนั้นผ่านการเห็นชอบจากการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) รวมทั้ง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) เรียบร้อยแล้่ว ใครก็ตามที่คดจะลงสมัครเลือกตั้ง ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับทุกคน ไม่เฉพาะเจาะจง รวมทั้งตนเองด้วย ทุกคนมีสิทธิสมัครได้ยกเว้นบุคคลนั้น มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามข้อบังคับ

“เวลานี้ ณ จุดนี้ เมื่อผมประกาศลงรับสมัครการเลือกตั้ง ผมมั่นใจว่ามีเสียงสนับสนุนเพียงพอ ที่จะกลับมาทำหน้าที่นายกสมาคมอีกครั้ง” พล.ต.อ.สมยศ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ทั้งนี้ การเปิดรับสมัคร จะมีจนถึง 17.00 น. ต้องจับตาว่า มีบุคคลใดมาสมัครเพิ่มหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image