‘ภิญโญ’ส่งใบสมัครชิงนายกบอลคนสุดท้าย วัดพลัง ‘วรวีร์-สมยศ’

ความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งกำหนดขึ้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมอัลมีรอซ รามคำแหง โดยทางสำนักเลขาธิการสมาคมฯ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 7-10 มกราคม โดยล่าสุดมีผู้สมัครแล้ว 2 รายคือ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกคนปัจจุบัน และ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ ที่ยื่นใบสมัครเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 10 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตัวแทนของ “เสี่ยอู๊ด” นายภิญโญ นิโรจน์ อดีตสภากรรมการสมาคมฯ ได้เข้ามายื่นเอกสารลงสมัครนายกสมาคม​ฯ พร้อมด้วยรายชื่อทีมงานครบทีม โดยมีทีมชัยนาท ยูไนเต็ด เป็นผู้สนับสนุน

นายธีระพงษ์ วัฒนวงษ์ภิญโญ อดีตรองเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผู้แทนของนายภิญโญ กล่าวว่า สำหรับทีมของเรานั้นนำมาโดยนายภิญโญ ซึ่งคนในวงการกีฬาจะรู้จักกันดี เป็นคนรักกีฬา ทำงานด้านฟุตบอลมาโดยตลอด ส่วนสภากรรมการก็คัดคนที่รู้เรื่องฟุตบอลมาเป็นอย่างดี ถ้าเห็นรายชื่อก็จะรู้เลยว่าพร้อมทำงาน

“เราไม่ใช่ว่าจะคุยโวแล้วทำไม่ได้ อย่าง 4 ปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าประกาศจะทำนู่นนี่นั่นไว้เยอะ แต่ไม่ได้ทำอะไรเลย โปรเจคต์ใหญ่ๆ เพิ่งมาเริ่มทำตอนเดือนสุดท้าย รวมถึงทีมชาติก็ตกต่ำลง ถ้าอยู่แล้วทำทีมชาติไม่ประสบความสำเร็จจะอยู่ทำไม เรามาวันนี้ไม่ได้เป็นการท้าชน แต่จะกลับมาทำงานเก่าของเราที่เคยทำดีไว้แล้วให้กลับมาดีขึ้นอีก”

Advertisement

สำหรับนายภิญโญนั้นปัจจุบันเป็นนักการเมืองสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เคยอยู่ในวงการฟุตบอลมานาน สร้างทีมฟุตบอลจังหวัดนครสวรรค์ คว้าแชมป์ฟุตบอลไทยแลนด์คัพ รวมถึงสร้างนักเตะขึ้นไปเล่นทีมชาติมากมาย

คาดกันว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นผู้หนุนหลังส่งเข้าประกวด โดยมีฐานคะแนนเสียงพวกพ้องนักการเมืองที่เป็นเจ้าของทีมมีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งในมือพอสมควร

หลังจากการปิดรับสมัคร นายมรุตพงษ์ เกาวนันทน์ ทนายส่วนตัวของนายวรวีร์ ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับทีมของนายภิญโญ กล่าวว่า เราต้องการทราบว่าหลังจากปิดรับสมัครแล้วมีผู้สมัครทั้งหมดกี่คน แต่ไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งตามปกติการเลือกตั้งก็ควรต้องประกาศว่าใครสมัครบ้าง ตอนนี้ได้รู้แค่ว่าทีมของตัวเองได้ลงสมัคร

Advertisement

“ส่วนการที่นายวรวรี์ลงสมัครนั้นไม่ได้มีสภากรรมการมาด้วย เพียงแค่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมจากระเบียบที่ไม่ถูกต้องเท่านั้น เพราะข้อบังคับออกมาเพื่อกีดกันนายวรวีร์คนเดียว ส่วนถ้าตรวจคุณสมบัติไม่ผ่านก็มีแผนรอไว้ในใจแล้ว” นายมรุตพงษ์ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image