‘ฉลามชล’ คว้า ‘อดุล หละโสะ’ คืนถิ่น มั่นใจมีลุ้นแชมป์บอลถ้วยทุกรายการ

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี คว้าตัว “บังดุล” อดุล หละโสะ มิดฟิลด์จอมเก๋าวัย 34 ปี หลังจากอำลาถิ่น ชลบุรี สเตเดี้ยม ไปนานถึง 5 ปี กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง เพื่อสู้ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 นับเป็นแข้งรายที่ 5 ที่ชลบุรี เอฟซี คว้าตัวมาร่วมทีมในตลาดนักเตะรอบนี้

อดุลกล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ เหมือนได้กลับมาบ้านอีกครั้ง ต้องขอบคุณชลบุรี เอฟซี ที่ยังให้โอกาสได้กลับมาเล่นที่นี่ ส่วนเป้าหมายปีนี้ ด้วยอายุ 34 ต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างมาก เพื่อแสดงให้เห็นว่ายังเล่นได้และ เป็นประโยชน์กับทีม ซึ่งหลังจากที่ได้มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมมาประมาณ 1 เดือน คิดว่า ด้วยระบบที่ดีของชลบุรี เอฟซี ที่มีมาอย่างยาวนานรวมถึงศักยภาพของทีมที่ได้เห็น ชลบุรี เอฟซีไม่เป็นรองใครในไทยลีกปีนี้แน่นอนครับ โดยเป้าหมายนอกเหนือจากผลงานที่ดีขึ้นในไทยลีกแล้ว โอกาสคว้าแชมป์ในฟุตบอลถ้วยทุกๆ รายการที่ลงเล่น หากมีการวางแผนและเตรียมทีมในแต่ละเกมที่ดีก็มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์มาครองได้

สำหรับ อดุล หละโสะ เกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2529 อายุ 34 ปี เป็นชาว จ. พัทลุง ย้ายมาเรียน และ เล่นฟุตบอล ให้กับโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย จ.ชลบุรี ตั้งแต่ ม.6 จากนั้นเป็น 1 ในกลุ่มนักเตะดาวรุ่งที่ถูกผลักดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ของ ชลบุรี เอฟซี จนมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ไทยลีก ได้ในเมื่อปี 2550 ก่อนที่ในปี 2551 จะได้ย้ายไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น กับสโมสรต๊อตโตริ ทีมในระดับ ดิวิชั่น 3

จากนั้นในปี 2552 อดุล หละโสะ กลับมาเล่นให้กับ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง และในปีต่อมามีส่วนสำคัญในการพา “ฉลามชล” ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ จนกระทั่งในปี 2558 จึงตัดสินใจอำลาถิ่น ชลบุรี สเตเดียม ไปค้าแข้งให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่อด้วยสุพรรณบุรี เอฟซี ก่อนจะกลับมาเป็นสมาชิกใหม่ของชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง ในซีซั่น 2020 นี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image